‘ARROW’ผนึกพันธมิตรQ1

206

วันนี้ “ตา กลม” ขอโฟกัสที่หุ้นARROW” ที่ถูกตั้งฉายาว่า หุ้น Top Pick แห่งตลาด MAI แม้ในช่วงรายไตรมาสของปี60 ที่ผ่านมาได้เผชิญต้นทุนเหล็กที่ผันผวนจนทำให้ผลกำไรลดลงไปบ้าง แต่ท้ายที่สุด ARROW ก็กลับมาโดดเด่นได้อีกครั้งในช่วงไตรมาส 4/2560 เพราะต้นทุนเริ่มคงที่ ประกอบกับได้ปรับขึ้นราคาขาย และยังเข้าสู่ช่วงไฮซีซันทำให้ออเดอร์ไหลเข้ามาอย่างหนาแน่น

กำไรQ4/60สุดพีค

โดย “แหล่งข่าวในวงการ” ได้กระซิบกับ “ตา กลม”ว่า ARROW จะประชุมบอร์ดเพื่อสรุปงบปี 60 ระหว่างวันที่ 26-28 ก.พ.นี้ ซึ่งจะแจ้งงบไตรมาส 4/60 สูงสุดแห่งปี (Q1/60 กำไร 46.81ล., Q2/60 กำไร 54.47ล.,Q3/60กำไร47.46ล.) เพราะหมดปัญหาความผันผวนของราคาวัตถุดิบ และออเดอร์ก็เร่งตัวมากขึ้น จนทำให้ทั้งปี 60 มีโอกาสเห็นกำไรทะลุ 200 ล้านบาท แม้จะลดลงกว่าปีก่อน แต่ก็สูงกว่าเป้าหมายของบิ๊กบอส และสะท้อนได้ว่า “ธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุด” แล้ว

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 61  “คุณธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ ARROW” บอกว่าจะเป็นปีแห่งการ “เทิร์นอะราวด์” เพราะบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐและเอกชนทำให้ออเดอร์เข้ามา “เท่าตัว” ซึ่ง ARROW พร้อมเข้าชิงงานในทุกโครงการ แต่ทั้งปี 61 ขอตั้งเป้ารายได้ Conservativeที่ 10%ก่อน

ล่าสุดแค่เดือน ม.ค. เดือนเดียวก็มีงานประมูลเข้ามาแล้ว 350 ล้านบาท ทั้งงานสุวรรณภูมิ กลุ่มอสังหา คาดได้งาน 70-80% หนุน Back log สูงเกิน 600 ล้านบาท ซึ่งระหว่างทางยังเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ๆต่อเนื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รถไฟทางคู่ โครงการใหญ่อสังหา รวมถึงมีโอกาสรับงานต่างประเทศ เพราะ “วานนี้ มีลูกค้ารายใหญ่ จากประเทศตุรกี เข้ามาเยี่ยมชมโรงงาน อาจจะสั่งออเดอร์ล็อคใหญ่ในระยะถัดไป”

ผนึกพันธมิตรQ1/61

โดย “ตา กลม” ยังได้ถาม “คุณธานินทร์” ว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้าจะสร้างรายได้ทะลุ 3,000 ล้านบาทได้หรือไม่ บิ๊กบอสเผย “เร็วเกินไปที่จะให้คำตอบเพราะธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียวคงไม่ถึงเป้าหมายนั้น” ยกเว้นมีการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันได้ส่งบริษัทย่อย “บจ. เมฆา-เอส” เจรจาพันธมิตรเพื่อรับงานใหญ่ติดตั้งระบบท่อสายไฟฟ้า ซึ่งจะแจ้งตลาดภายในไตรมาส 1/61 นี้ พร้อมจะปั้น “บจ. เมฆา-เอส” เข้าตลาดหุ้นในอนาคตด้วย