BJC แรงซื้อฟื้น-กำไรแกร่ง โบรกฯให้เป้าวิ่งชน72บ.

214

มิติหุ้น – วงในส่องหุ้น BJC ผลงาน Q4/60 สดใส ตามกำลังซื้อฟื้นตัวและอานิสงส์ช็อปช่วยชาติช่วงปลายปี และการปรับขึ้นค่าแรงในปีนี้ ขณะที่ทุกธุรกิจในเครือเริ่มเก็บเกี่ยวดอกผลจากการลงทุน หนุนกำไรปี 61 โตแข็งแกร่ง กูรูประสานเสียงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าวิ่งไกล 72 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ BCJ ผู้ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดย บล.เออีซี ประเมินว่า แนวโน้มช่วงไตรมาส 4/2560 จะเติบโตมากกว่า 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

แรงซื้อฟื้น-หนุนยอดขายโต

โดยมีปัจจัยหนุนจากยอดขายของ BigC ที่เติบโตได้ต่อเนื่อง ตามกำลังซื้อฟื้นตัวและอานิสงส์ช็อปช่วยชาติในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ แนวโน้มกำไรสุทธิของ BJC เชื่อว่ามีทิศทางขาขึ้น หลังทุกธุรกิจเตรียมเดินหน้าเก็บเกี่ยวผลลงทุนและการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ อาทิ ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่และธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค คาดได้รับอานิสงส์บวกจากความเชื่อมั่นและกำลังซื้อที่ดีขึ้นหลังปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์จะรับรู้การผลิตเต็มปีของเตาหลอมแก้วที่ จ.สระบุรี และธุรกิจเวชภัฑณ์และเทคนิคคาดโตสดใสจากภาครัฐเร่งเบิกจ่ายใช้เงินทุน ส่งผลให้ปี 2561 คาด  BJC มีกำไรปกติ 5,860 ล้านบาท หรือโต 13.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ”

กูรูเชียร์ซื้อ – เป้าทะยาน72บ.

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มีมุมมองเชิงบวกต่อ BJC โดยคาดกำไรไตรมาส 4/60 จะสูงที่สุดของปี ขณะที่ปี61 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตได้จากทุกธุรกิจเช่นกัน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 68 บาท

ขณะที่ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้น BJC ให้ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2561 ที่ 72 บาท เนื่องจากคาดว่าการเติบโตของสาขาเดิมจะอยู่ที่ 4-6% โดยคาดว่าไตรมาส 4/60 จะยังมีกำไรเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ขณะที่ปี 61 คาดการเติบโตของสาขาเดิมจะพลิกกลับมาเป็นบวกได้เป็นปีแรกในรอบ 3 ปีที่ 5-6% โอกาสดีจากภายในกลุ่ม TCC ยังมีอีกมาก ล่าสุดการขยายฐานลูกค้าของไทยเบฟเวอเรจที่ได้ขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV หนุนการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com