KOOL บวกแรง รับอานิสงส์เปิดตัวสินค้าใหม่ กูรูเชียร์ซื้อให้ต้าน 2.90 บาท

1005

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ปรับตัวยืนแดนบวกต่อเนื่อง 6 วันทำการ ณ 11.20 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 2.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท หรือ 16.24% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 124.3 ล้านบาท

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 84.24 ล้านบาท เนื่องจากภาพการแข่งขันในปีนี้ปรับตัวลดลง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัท ได้มีการลงไปสำรวจตลาดพบว่าคู่แข่งเหลืออยู่ไม่กี่แบรนด์ ประกอบกับบริษัท ยังมีการควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งการขายและการบริหารให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น
ขณะเดียวกันเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 553.35 ล้านบาท จากการรุกขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศกลุ่มซีกโลกใต้ อาทิ ออสเตรเลีย ,นิวซีแลนด์ และอเมริกาใต้ เป็นต้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 20% ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่คือพัดลมไอเย็นไล่ยุง ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในตลาด เข้าไปช่วยกระตุ้นยอดขาย

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านออนไลน์จะเติบโตมาที่ระดับ 10% จากเดิม 5% ซึ่งจะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกับคู่ค้า เช่น Lazada , Shopee อีกทั้งเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเภทไม่ตามฤดูกาล ซึ่งคาดว่าจะออกสินค้าได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/61 หรือต้นไตรมาส 3/61 ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการสนุบสนุนการขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้บริษัทวางงบการตลาดไว้ที่ 30 ล้านบาท

ด้านนางสาวศศิมา หัตถกิจนิกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป มองว่าราคาหุ้นปรับตัวในทิศทางที่ดี ประกอบกับมีสัญญานซื้อเข้ามาและมีวอลุ่มหนาแน่น แนะนำให้ซื้อเก็งกำไรได้ ประเมินแนวต้านที่ 2.90 บาท

www.mitihoon.com