THL รอวันปล่อยแมงเม่าออกจากทุ่ง

1302

THL หรือ บมจ. ทุ่งคาฮาเบอร์ ซึ่งไม่ใช่ทุ่งลาเวนเดอร์สำหรับนักลงทุน หลังจากพารายย่อยไป “คาทุ่ง” มานานนับตั้งแต่ปี 2555 จากการถูกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับฐานะทางการเงินและผลประกอบการที่ขาดทุนอย่างหนัก

โดยในช่วงเวลานั้นว่ากันว่ามาจากการธุรกิจเหมืองทองคำที่ไม่สามารถผลิตได้ตามแผน จนนำมาสู่ปัญหาหนี้สินจำนวนมาก ก่อนที่ THL จะมีการยื่นต่อต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อขอเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการในปี 2556

THL ถือเป็นบริษัทเก่าแก่ระดับตำนานของประเทศไทย จากจุดเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุกในจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะต่อยอดไปยังธุรกิจเหมืองทองคำและธุรกิจเหมืองแร่อื่นๆ เพิ่มเติม จากการธุรกิจแร่ดีบุกเข้าสู่ยุคตกต่ำ หลังจากนั้นได้มีการกระโจนเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ซึ่งปัจจุบันก็คือ “ทรู ทาวเวอร์”

ปรับโครงสร้างธุรกิจ – ลุยพลังงาน

โดยหลังจาก THL ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการนับตั้งแต่ปี 2557 ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 ต่อเนื่องถึงปี 2559 ได้ดำเนินการระดมทุนเพื่อนำมาใช้ชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้มีการตกลงไว้กับทางเจ้าหนี้ รวมทั้งได้มีการเดินหน้าธุรกิจควบคู่กันไปด้วย โดยได้ขยายธุรกิจเหมืองแร่เข้าสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งสปป.ลาว และเมียนมา

นอกจากนี้ ยังได้มีการมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ โดยขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งมีโครงการที่ชัดเจนในแผนแล้ว 2-3 โครงการ เพราะธุรกิจผลิตไฟฟ้าเป็นธุรกิจที่มีรายได้ที่แน่นอนในระยะยาว จะเป็นการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ในอนาคตอย่างมั่นคง

ซึ่ง THL ตั้งเป้าที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน ระหว่างปี 2560-2564 จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 100 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 5 พันล้านบาท

ตั้งที่ปรึกษาการเงิน – รอกลับมาเทรด

ขณะที่ล่าสุด THL ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินในดำเนินการปรับปรุงผลการดำเนินงานเพื่อให้เข้าเกณฑ์การขอกลับไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกครั้ง โดยใช้ บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อรวบรวมข้อมูลบริษัท แผนธุรกิจ รายงานศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ รายการทรัพย์สิน และงบการเงิน นำไปจัดเตรียมเอกสารประกอบการเสนอขายหลักทรัพย์ ประสานงานกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

รอวันที่จะได้กลับมาโลดแล่นในกระดานเทรดอีกครั้ง


 

งบการเงินย่อ งบการเงิน 60 งบการเงิน59 งบการเงิน58
รายได้ 409 267 323
กำไรสุทธิ 113 -213 -120
สินทรัพย์ 1,137 906 1,292
หนี้สิน 89 62 2,441
ส่วนทุน 964 761 -1,255
พาร์ (บ) 1 1 1
ราคาปิด (บ) 0.46 0.46 0.46
PBV (เท่า) na na na

 


รายชื่อกรรมการล่าสุด

รายชื่อกรรมการ                                    ตำแหน่ง

นาย วิจิตร เจียมวิจิตรกุล                                      ประธานกรรมการบริษัท

นาย วิจิตร เจียมวิจิตรกุล                                      ประธานคณะกรรมการบริหาร

นาย วิจิตร เจียมวิจิตรกุล                                      ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นาย ศุภชัย ใจสมุทร                                 รองประธานกรรมการบริษัท

นาย เอกชัย โชติยานนท์                                      รองประธานกรรมการบริษัท