PTG หลอมกำไรงอกงาม “ปาล์มคอมเพล็กซ์”ทำเงิน

444

มิติหุ้น-  PTG ฤกษ์ดีเปิดดำเนินการ “ปาล์มคอมเพล็กซ์” ภายใน มิ.ย.นี้ หนุนกำไรทั้งปีกระหึ่ม พร้อมต่อลงทุนขยายระยะ2 ภายในปี 63 ดันกำลังการผลิตไบโอดีเซลพุ่ง   แย้มผลงานQ2/61 โตระเบิดมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 264ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG โดย นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดดำเนินงานปาล์มคอมเพล็กซ์ภายในเดือน มิถุนายน 2561 โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตไบโอดีเซลอยู่ที่ 4.5 แสนลิตรต่อวัน และกำลังผลิตน้ำมันสำหรับบริโภคอยู่ที่ 2 แสนลิตรต่อวัน ซึ่งจะสร้างกำไรสุทธิอยู่ที่ 240 ล้านบาทต่อปี ตามสัดส่วนการถือหุ้น 40%

ลุยปาล์มคอมเพล็กซ์เต็มที่

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมลงทุนโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ระยะที่ 2 ภายในปี 2563 กำลังการผลิตไบโอดีเซล 4.5 แสนลิตรต่อวัน งบลงทุนไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการใช้ไบโอดีเซลในตลาดที่ยังขยายตัวต่อเนื่องในขณะนี้

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนนำธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 64 หลังจากที่เปิดดำเนินการครบทั้ง 2 ระยะเป็นที่เรียบร้อย

อีกทั้งบริษัทยังคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 264 ล้านบาท เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัท จิตรมาส แคเทอริ่ง จำกัด (JTC) เข้ามา ประกอบกับธุรกิจอื่นๆในเครือที่ยังเติบโตต่อเนื่อง

เดินหน้าร่วมทุน

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 62 โดยธุรกิจโลจิสติกส์จะเข้ามารองรับงานกระจายสินค้าในเครือ โดยเฉพาะธุรกิจนอนออยล์ (Non-Oil) ที่คาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของกำไรสุทธิในปี 65 จากปีนี้ที่ 20%

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประเมินราคาเหมาะสมหุ้น PTG ไว้ที่ 24.00 บาท โดยมองว่าลายธุรกิจ Non-Oil ของบริษัทจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในครี่งปีหลังของปีนี้ หลังจากการเร่ม Breakeven Coffee World และเริ่มรับรู้รายได้ในธุรกิจใหม่ๆ โดยประเมินว่าปีนี้จะเห็นการฟื้นตัวที่เด่นชัด

www.mitihoon.com