ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “TEAMG” เตรียมเดินสายโรดโชว์ 16 จังหวัด ระดมทุนขาย IPO 180 ล้านหุ้น ลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขยายฐานลูกค้าในอาเซียน

213

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง ของ TEAMG เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561

หลังจากนี้บริษัทฯเตรียมตัวสำหรับการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป หรือ โรดโชว์ เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักเกี่ยวกับหุ้น TEAMG มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเดินทางโรดโชว์จำนวน 16 จังหวัด และต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯคาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจ และมีการตอบรับที่ดี

โดย TEAMG จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ หรือ พาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น ปัจจุบัน TEAMG มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 340.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 680 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 250.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น

ด้าน ประเสริฐ ภัทรมัย ประธานกรรมการ TEAMG กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2521 ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) ซึ่งปัจจุบันมีแผนที่จะขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีและเสริมสร้างความสามารถของบุคลากรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษาทางวิศวกรรมฯในประชาคมอาเซียนต่อไป

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ หรือ Integrated Consulting Services และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว หรือ One-stop Service ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และรวดเร็ว

ซึ่งสามารถแบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน หรือ Study & Design 2.ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง หรือ Project Management & Construction Supervision หรือ PMSC และ 3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง หรือ Related business โดยมีกลุ่มลูกค้าแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าส่วนงานภาครัฐ ลูกค้าส่วนงานภาคเอกชน ลูกค้าส่วนงานต่างประเทศ และลูกค้าส่วนงานธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยในส่วนงานลูกค้าต่างประเทศนั้น บริษัทฯมีการให้บริการที่ปรึกษาให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ สปป.ลาว และเมียนม่า เป็นต้น

www.mitihoon.com