2S ลูกค้า300รายป้อนดีล

555

ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น 2S หรือ “บมจ.2 เอส เมทัล” ต้องเผชิญ “แรงขายมากกว่าแรงซื้อ” อาจเป็นเพราะผลงานไตรมาส 1/61 ออกมาน่าผิดหวังลดลงถึง 31.75% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้รายได้จากการขายจะเพิ่มขึ้น 27.43% แต่ด้วยการแข่งขันที่สูง กดดันให้ความสามารถในการทํากําไรทำได้น้อยกว่าคาด ส่วนผลงานในไตรมาส 2/61 นั้น “ตา กลม” ได้มีโอกาสยกหูโทรหา “คุณแสงรุ้ง นิติภาวะชน” กรรมการผู้จัดการ ก็กระซิบมาว่า ขณะนี้ลูกค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายโซนภาคใต้ทั้ง 200 ราย และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคเหนืออีกกว่า 150 ราย ยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แถมยืนยันว่าภาพธุรกิจทุกอย่าง ยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ ทั้งปี 61 รายได้เข้าเป้าเติบโต 10% อย่างแน่นอน “ บอกมาซะขนาดนี้ “ตา กลม” ว่า นักลงทุนก็คงเดาๆกันออกว่า ผลงานไตรมาส 2/61 และช่วงที่เหลือของปีจะออกมาหัวหรือก้อย”

                ลุ้นเขมือบงานภาครัฐ

หากมองไปที่ปัจจัยพื้นฐาน “ตา กลม” ลองเข้าไปสำรวจ 2S ผู้ทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กรูปพรรณ ท่อเหล็ก เหล็กรางรูปตัวซีรายใหญ่ในภาคใต้ พบว่าฐานการผลิตแข็งแกร่งมาก ปัจจุบันมีทั้งโรงงานและคลังสินค้าทั้งในไทยและประเทศลาวรวม 359,100 ตันต่อปี แถมได้จัดตั้ง “บจ.เมกก้า ทรานส์แอนด์โลจิส” เพื่อบริหารด้านขนส่งสินค้าของบริษัทด้วย ทำให้ 2S ที่ความพร้อมอย่างมากเพื่อรับงานใหญ่ภาครัฐที่จะเริ่มลงทุนสู่หัวเมืองใหญ่ๆในช่วงครึ่งปีหลังนี้

 “ 2S ยังมีประเด็นที่ต้องติดตาม คือ การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าเทกโอเวอร์และร่วมทุนพันธมิตร เพื่อผลักดันให้ธุรกิจแข็งแกร่ง โดยนักลงทุนต้องติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ด้านเงินทุนไม่น่าห่วง เพราะ 2S มีกระแสเงินสดสูง กำไรสะสม 799.44 ล้านบาท แถม D/E ต่ำ 0.42 เท่า สามารถขอวงเงินกู้ได้หากจะทำดีลใหญ่ เอาเป็นว่า “ตา กลม” จะเอาใจช่วยนะจ๊ะ บิ๊กบอส”

www.mitihoon.com