ABM บุ๊กเคลมประกัน-Q2แจ่ม

449

มิติหุ้น-ABM ได้เวลาพุ่งแรง!!! วานนี้ (3ก.ค.61) ได้ประกาศรับเงินเคลมประกันเหตุเพลิงไหม้สินค้ากะลาปาล์มในคลังสินค้าที่เมือง Bintulu ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ COVER ความเสียหายได้ทั้งหมด และ ABM ยังได้ตั้งสำรองความเสียหายนี้ทั้งหมดแล้ว โดย “ตา กลม” ได้ไปสืบเสาะกับผู้บริหาร “คุณปองธรรม แดนวังเดิม รองกรรมการผู้จัดการ ก็ได้ข้อมูลมาว่า ABM ยังเชื่อว่าเงินเคลมประกันเพลิงไหม้ และเงินตั้งสำรองจะสามารถบันทึกเข้ามาทันในไตรมาส 2/61 นี้ หากไม่มีอะไรผิดแผน

ส่วนปัจจัยพื้นฐาน งบไตรมาส 2/61 จะเร่งตัวขึ้น ภายหลังรุกตลาดในประเทศและเริ่มส่งออกสู่เกาหลี โดยเฉพาะลูกค้าในประเทศที่ส่วนใหญ่เป็นบจ.ในตลาดหุ้นและรายใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมต่างๆที่นำเชื้อเพลิงชีวมวลไปใช้เพื่อผลิตพลังงานความร้อน ทำให้ปริมาณขาย “เชื้อเพลิงชีวมวล-กะลาปาล์ม-ไม้สับ” เพิ่มขึ้นจากเดิมแค่ 1.5 หมื่นตันต่อเดือน เป็น 1.8-2หมื่นตันต่อเดือน แถมการเร่งส่งออกในช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนนั้น ทำให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาด้วย

เปิดโครงการใหม่ดันงบQ3

ด้านการก่อสร้าง “โรงงานผลิตไม้สับ” ใกล้แล้วเสร็จคาดจะ COD ในไตรมาส 3/61นี้ หนุนกำลังผลิตรวมเป็น 4.5-5 หมื่นตันต่อเดือน ทำให้มีแหล่งวัตถุดิบเพื่อป้อนให้ลูกค้าได้มากขึ้น และหนุนผลงานรายไตรมาสให้เติบโตไม่หยุด ส่วนทั้งปี 61 “บิ๊กบอส” ขอปักธงรายได้เติบโตแค่ 10% ไปก่อน

“แม้จะยกเลิกร่วมทุนกับ FANCY เพื่อทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง แต่ ABM ก็ยังเดินหน้าลงทุน ทั้งลงทุนเอง และเปิดทางพันธมิตร เอาเป็นว่าหาก ABM ได้พันธมิตรรายใหม่เมื่อไร “ตา กลม”จะรีบมาบอกท่านนักลงทุนเลยนะจ๊ะ”

ล่าสุด ABM : ทำธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล