THE ซุ่มทำดีลซื้อกิจการ ผลงานปีนี้พุ่งนิวไฮ

141

มิติหุ้น –  THE ซุ่มทำดีลซื้อกิจการเสริมแกร่ง ผู้บริหารมั่นใจผลงานปีนี้ทำนิวไฮ ตามงานใหม่ที่เพิ่มต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ฟันธง! ปีนี้ได้เห็นกำไรสัมผัส 600 ล้านบาท เคาะราคาเป้าหมาย 5 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเจรจาผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการภายในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นเมื่อเจรจาแล้วเสร็จ บริษัทจะมีการประชุมบอร์ดเพื่อลงมติเห็นชอบ และทำการศึกษาถึงรายละเอียดต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อหวังให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในระดับสูงสุด

ส่วนรายละเอียดต่างๆ ในการเข้าเจรจาหรือลงทุนนั้น บริษัทยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

                ผลงานนิวไฮ ครึ่งปีหลังโกยทรัพย์เพียบ

พร้อมกันนี้ บริษัทคงเป้าหมายผลการดำเนินงานปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 13,826 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 200.50 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ จะส่งผลต่อออเดอร์ให้สูงมากยิ่งขึ้น

“ทั้งนี้ มองว่าทิศทางของธุรกิจในปี 2561 ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี จากการลงทุนโครงการต่างๆ โดยเฉพาะระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) แต่ในปี 2562 เชื่อว่าจะดีกว่าปีนี้แน่นอน หากมีความชัดเจนในการเลือกตั้ง และไม่มีการเลื่อนระยะเวลาออกไปอีก จะส่งผลให้ได้รับความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากยิ่งขึ้น” นายบุญชัยกล่าว

                ลุ้นกำไร 600 ลบ.ได้เห็นปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน  THE พบว่าปีนี้กำไรสุทธิมีโอกาสแตะระดับ 600 ล้านบาท ตามจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแนะนำ “ซื้อ” และมีราคาพื้นฐานเหมาะสมที่ 5.00 บาท

www.mitihoon.com