KAMART สุดเด่น-ซ่อนมูลค่าอื้อ P/Eต่ำกลุ่ม-ปันผลสูง

706

มิติหุ้น – กูรูสแกนหุ้น KAMART พบพื้นฐานสุดแกร่ง กำไรมีแววเติบโตต่อเนื่องตามยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น ชูดจุดเด่น ยังซ่อนมูลค่าไว้เพียบ แถมค่า P/E ต่ำสุด ส่วนอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงสุดเมื่อเทียบธุรกิจกลุ่มเดียวกัน แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 8 บาท ยังมี Upside อีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ. คาร์มาร์ท หรือ KAMART ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย, กลุ่มอุปกรณ์ความงาม และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม พบว่า พื้นฐานมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และผลดำเนินงานมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น ตามธุรกิจค้าปลีก ขายตรง ขายส่ง และขายผ่านห้างสรรสินค้าที่มีการขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น KAMART ยังซ่อนมูลค่าค่อนข้างมาก และยังไม่สะท้อนราคาหุ้นในปัจจุบัน

กำไรโตแกร่ง – หุ้นซ่อนมูลค่าเพียบ

สำหรับกำไรสุทธิปีนี้ มองว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามตลาดที่เติบโต โดยรายไตรมาส ประเมินว่าอัตรากำไรจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/61 ที่กำไรสุทธิ 71.52 ล้านบาท และจุดเด่นของ KAMART อยู่ที่ PE เพียง 13.79 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลกว่า 6% สูงสุดในกลุ่มเช่นกัน

ขณะที่ราคาหุ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 ปิดที่ 4.78 บาท หากเข้าลงทุนจะมี Upside เป็นอย่างมาก โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 8 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

โดยราคาหุ้น KAMART ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากเมื่อวันที่  5 ก.ค.61 อยู่ที่ 4.06 บาท และเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ปิดที่ 4.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 11.68% มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 153 ล้านบาท

www.mitihoon.com