AMA ขาขึ้น-ขนส่งบูมงบเด้งแรง

522

เรือติดเทอร์โบ!!!  ช่วงนี้ราคาหุ้น  AMA จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะเข้าใกล้สัปดาห์แห่งการแจ้งงบไตรมาส 2/61 โดย AMA จะแจ้งช่วงเย็นวันที่ 8 ส.ค.นี้ ซึ่ง “ตา กลม” แอบไปได้ยินมาว่างบไตรมาส 2/61 จะหรูหรา หลังการขนส่งทางเรือกลับมาบูม เพราะลูกค้าหันมาลงทุนมากขึ้น จนบางเส้นทางสามารถปรับขึ้นอัตราการบรรทุกได้ถึง 5% แม้ต้นทุนหลักอย่างราคาน้ำมันจะยังทรงตัวสูง แต่การที่บาทกลับมาอ่อนค่าก็เข้ามาช่วยชดเชยได้

ไฮซีซันหนุนงบโตฟ้าผ่า

ส่วนไตรมาส 3/61 ผลงานจะแรงฟ้าผ่า!  “คุณพิศาล รัชกิจประการ” กรรมการผู้จัดการ ชี้ไฮซีซั่นจะหนุนธุรกิจ โดย “ขนส่งสินค้าทางเรือ” กลับมาโดดเด่น แค่เดือน ก.ค. การนำเข้าน้ำมันปาล์มในประเทศอินเดียซึ่งเป็นลูกค้าหลักเพิ่มขึ้นแล้ว 15-20% ส่วนจีนก็เติบโตไม่หยุด จนทำให้ Utilization Rate ทะลุ 90% แถม AMA มีแผนขยายเส้นทางการขนส่งสู่โซนตะวันออกของประเทศอินเดียอีกด้วย พร้อมเตรียมเพิ่มเรืออีก 2 ลำ เพื่อรองรับการขนส่งที่เพิ่มขึ้น ทำให้สิ้นปี 61 มีเรือทั้งสิ้น 12 ลำ

ด้าน“การขนส่งทางรถ” ปัจุบันมีรถบรรทุก 150 คัน ก็ให้บริการลูกค้า 3 รายเต็มแล้ว ทั้ง PTG, บจ.นิวไบโอดีเซล และ บจ.น้ำมันพืชปทุม จึงมีแผนขยายกองรถบรรทุกขนส่งน้ำมันอีก 30 คัน เพราะล่าสุดมีลูกค้าใหม่เข้ามาเจรจาต่อเนื่อง ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโต 30% จากปีก่อน

ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์

ทั้งนี้การมีกระแสเงินสดเต็มมือ 447 ล้านบาท กำไรสะสม 399 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.94 เท่า พร้อมเดินเกมเทกโอเวอร์ธุรกิจขนส่ง 3-4 แห่ง คาดปิดดีลได้ภายในปี 61 นี้ หนุนผลงานโตต่อเนื่อง และโตอย่างมีเสถียรภาพ

กูรูชี้หุ้น AMA เปิดเทรดด้วยราคาไอพีโอ 9.99 บาท ก่อนถูกดันราคาไปสูงถึง 21.87 บาท และลดลงต่ำสุด 5.55 บาท จากการแจ้งผลงานที่ย้ำแย่ แต่การที่รอบนี้ AMA ได้ผ่านจุดต่ำสุด และเตรียมแจ้งงบQ2/61 โดดเด่น จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ราคาหุ้นจะขึ้นไปทดสอบจุดๆเดิม สัญญาณหุ้น AMA เริ่มยกฐาน MACD เป็นบวกมา 2 วัน วอลุ่มเริ่มเข้า ระยะสั้นมองแนวต้าน 7.15 บาท ผ่านได้มีลุ้น 8 บาท

www.mitihoon.com