TMI พื้นฐานเปลี่ยน!หุ้นซ่อนมูลค่า สวมโรงไฟฟ้า-ปั๊มกำไรกินยาว

340

มิติหุ้น “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย “นายธีรศักดิ์ ประสิทธิ์รัตนพร” กรรมการ TMI เผยว่า บริษัทจะเริ่มพลิกทำกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป เพราะเริ่มบัญทึกโรงไฟฟ้าชีวภาพ ที่จ.ชุมพร 1 โครงการ ขนาด 1.4 MW เข้ามา ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟ” เริ่มเติบโตดีขึ้น

ลุยพลังงาน50MW

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 3 แห่ง รวม 15 MW ซึ่งจะเน้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือแล้ว โดยจะเน้นที่ชีวมวล และ ก๊าซชีวภาพ รวมถึงมีแผนลงทุนโรงไฟฟ้าต่อเนื่องด้วย เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 3 ปี มีโรงไฟฟ้าในมือ 50 MW มูลค่าโครงการรวม 2.5 พันล้านบาท ด้านเม็ดเงินลงทุนนั้น คาดจะใช้เงินลงทุนในส่วนของบริษัทราว 500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นเงินกู้

ขยายไลน์ธุรกิจอัพโต

ด้าน “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยมีแผนลดกำลังการผลิต “กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟ” และ หันไปจ้างโรงงานในประเทศจีนผลิตแบรด์ของบริษัทแทน เพื่อมาจำหน่ายในประเทศไทยและเน้นกลุ่มคอนซูเมอร์ โดยในปี 62 คาดสัดส่วนการจ้างผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปัจจุบัน 50% เพื่อลดต้นทุนการผลิตของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มไลน์ผลิตใหม่ “ขึ้นรูปเม็ดพลาสติก” เพื่อรองรับอุตสาหกรรมพลาสติกที่มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า กลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น นับเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com