K ซุ่มร่วมทุนสิงคโปร์ขยายไลน์ธุรกิจ ชิงงาน1.4พันล.-ดันรายได้นิวไฮ 30%

91

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.หรือ K ผู้นำธุรกิจออกแบบและตกแต่งอย่างครบวงจร (One Stop Shop Solution) โดย “นายวงศกร พิเศษสิทธิ์” ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทได้ศึกษาแผนการร่วมทุน กับ กลุ่มทุนรายใหญ่สิงคโปร์ “KINGSMEN CREATIVES LTD.” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ใน K (สัดส่วน10%) เพื่อร่วมทุนขยายไลน์ “ธุรกิจเอนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างประเทศ” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในต้นปี 62

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 มีลุ้นพลิกกำไร จากไตรมาสก่อนขาดทุนสุทธิ 13.86 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 900 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 70% อาทิ โครงการ icon Siam ที่จะเร่งเปิดตัวเดือน พ.ย. นี้ ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/61 จะโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ทำให้มีงาน Event เข้ามาสูงมาก อาทิ Money Expo ที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้ง 8 ,งานเปิดตัวโทรศัพท์มือมือ ,เปิดตัวรถยนต์ และงานในประเทศกัมพูชา และ เมียนมาร์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานโรงแรม พื้นที่สาธารณะ อาคารสำนักงาน ร้านค้าแบรนด์เนม Event งานนิทรรศการ งานตกแต่งภายใน และงานจัดแสดงสินค้าอื่นๆ (EMA) คาดหวังได้งาน 15% ของมูลค่างานทั้งหมด ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯที่ 20-30% หรือ 1.4-1.5 พันล้านบาท

www.mitihoon.com