PIMO ร่วมทุนญี่ปุ่น พ.ย.นี้

343

คลุกวงใน MAI …By ตากลม

เมื่อไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมา “ตา กลม” ได้เข้าไปสืบเสาะเจาะประเด็น จนได้ยินมาว่า “บิ๊กบอส PIMO” กำลังซุ่มทำดีลร่วมทุนญี่ปุ่น หวังยกระดับ “ธุรกิจมอเตอร์” ให้เทียบชั้นแนวหน้าระดับโลก ซึ่งข่าวนี้ทำให้นักลงทุนเริ่มเห็นมนต์เสน่ห์และเข้า “ซื้อสะสม” หุ้น PIMO จนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงเกิน 60% (28 มี.ค.61 – 26 ต.ค.61) แถมยังทำนิวไฮนับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นที่ 4.46 บาท!!!

แต่ล่าสุดราคาหุ้นเริ่มทรงตัว เหมือนกับรอการประกาศข่าวใหญ่ ???

แว่วๆ มาว่า เดือน พ.ย.นี้ PIMO จะแจ้งตลาดฯ เปิดตัวพันธมิตรญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งพันธมิตรมีดีกรี เป็นบิ๊ก บึ้ม “รายใหญ่มอเตอร์กำลัง TOP 3 ในญี่ปุ่น” ซึ่งจะโยกฐานผลิตทั้งหมดมาที่ PIMO แถมยังป้อนลูกค้านับ 10 ประเทศให้ด้วย งานนี้พี่โม่โกยออเดอร์ล้นทะลักแน่นอน และปั๊มกำไรแบบบานตะไท

ส่วนประเด็น “สงครามการค้า” ทำให้สหรัฐฯ หันมาซบอก สั่งมอเตอร์ BLDC Pool motor ล็อตใหญ่ระยะยาว 20,000 ลูก/เดือน เริ่มส่งมอบไปแล้วเมื่อ ก.ย. แถม “เยอรมัน-ออสเตเรีย” 5-6 ราย เตรียมป้อนดีลเพิ่มอีกด้วย ทำให้กำไรไตรมาส 3-4/61 โตแบบไม่ต้องลืมหูลืมตา

ทั้งปี 61 รายได้นิวไฮทะลุ 700 ล้านบาท ส่วนปี 62 หลังจากร่วมทุนญี่ปุ่นแล้ว รายได้มีลุ้นเกินพันล้านบาทแน่นอน จ๊ะท่านผู้โชมมมมมมมมม

www.mitihoon.com