Gold Online Futures ไม่เทรด ไม่ได้แล้ว

556

5 พ.ย. นี้ พร้อมแล้วหรือยังกับสินค้าใหม่ “Gold Online Futures” ให้นักลงทุนได้ซื้อขายกัน ซึ่งทางฝ่าย TFEX Business ของ Finansia ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่า สินค้าตัวนี้จะต้องเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำไมถึงต้องเลือกลงทุนใน Gold Online Futures ?

ที่ผ่านมา นักลงทุนมีช่องทางในการทำกำไรจากราคาทองคำในตลาด TFEX อยู่แล้วด้วยการซื้อขาย Gold Futures แต่เนื่องจาก Gold Futures นั้นมีการซื้อขายกันในสกุลเงินบาท/น้ำหนักบาททอง ทำให้นักลงทุนที่สนใจซื้อขาย Gold Futures มีความยุ่งยากในการเปรียบเทียบราคาทองคำโลกกับทองคำในไทย นอกจากนั้นราคาทองคำที่ซื้อขายกันในหน่วยสกุลเงินบาทยังมีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ทาง TFEX จึงได้พัฒนาสินค้าใหม่ Gold Online Futures  ซึ่งนักลงทุนสามารถซื้อขายทองคำได้เป็นหน่วย ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งกำหนด Multiplier ไว้ที่ 300 (หากราคาทองคำเปลี่ยนแปลงไป 1 ดอลลาร์/ออนซ์ ให้มีค่าเท่ากับ 300 บาท) ทำให้นักลงทุนปราศจากความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนได้ โดยวิเคราะห์ราคาทองคำโลกแล้วตัดสินใจซื้อขาย Gold Online Futures ได้เลย

ตัวอย่างการคำนวณกำไรขาดทุนสำหรับสินค้า Gold Online Futures เช่น หากนาย ก. เปิด Long (สัญญาซื้อล่วงหน้า) ราคาทองคำ Gold Online Futures สัญญา GOZ18 ไว้ที่ราคา 1,200 เหรียญ/ออนซ์ แล้วราคาทองคำตลาดลอนดอนขยับขึ้นเป็น 1,201 เหรียญ/ออนซ์ นาย ก. ก็จะได้กำไรจากสัญญา Gold Online Futures = 300 บาท และยังสามารถเก็งกำไรทิศทางขาลง โดยการเปิดสัญญา Short (สัญญาขายล่วงหน้า) มีลักษณะเช่นเดียวกับ Gold Futures อีกด้วย

หากนักลงทุนท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจเปิดบัญชี TFEX เพื่อเตรียมความพร้อมในการเทรด Gold Online Futures สามารถติดต่อได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) โทร. 02-782-2400 หรือ Facebook: Finansia Syrus Securities

www.mitihoon.com