เลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ชี้อนาคตตลาดหุ้นไทย

200

วันจันทร์ที่ 26 พ.ย.61 เป็นวันสุดท้ายที่บรรดานักการเมืองและผู้ที่ต้องการสมัคร ส.ส. จะต้องสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่ตนเองต้องการ เพื่อสิทธิในการลงสมัครเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 เพราะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอย่างน้อย 90 วันก่อนการเลือกตั้ง เราจึงเห็นทั้งหน้าเก่า บรรดาเสืองสิงห์กระทิงแรดทั้งหลาย และบรรดาหน้าใหม่ ละอ่อนทางการเมืองทั้งหลาย แห่กันมาสมัครเข้าพรรคการเมืองกันอย่างคับคั่ง ชุลมุนชุลเกไปหมด

กระแสการเมืองล่าสุดขณะนี้ คือ มีการไหลเข้า, แห่กันเข้า, วิ่งแข่งถึงวิ่งพล่านกันมาเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของประยุทธ์ เอ๊ย!! ไม่ใช่ เป็นพรรคของ 4 รมต. อุตตม – สนธิรัตน์ – สุวิทย์ – กอบศักดิ์ ลูกน้องสมคิด กันอย่างชนิดไม่ละอาย ไม่สนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้าน ว่าเนรคุณพรรคเก่า พรรคเพื่อไทยของทักษิณ, พรรคชาติไทยพัฒนาของบรรหาร-หนูนา พรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์และน้าชวน, พรรคภูมิใจไทยของอนุทิน-เนวิน, และพรรคเก่าอื่นๆ รวมทั้งพรรคตระกูลเพื่อ…ของทักษิณ

กระแสการไหลเข้าพรรค พปชร.ของเหล่านักการเมืองเขี้ยวลากดิน, นารีทั้งหลาย แบบไม่เกรงใจนายเก่า ไม่กลัวชาวบ้านครหาว่าเนรคุณหรืออกตัญญูนายเก่า ไม่อายฟ้าอายดิน เป็นกระแสของบรรดาเสือสิงห์กระทิงแรดบอกต่อๆ กันว่า ถ้าชักช้า, ขี้อาย ก็จะตกรถไฟขบวนใหญ่แน่นอน

ขบวนรถไฟขบวนนี้ เป็นขบวนอดีตนายทหารชุด 3 ป.และพวกพ้องที่จะสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 20 ปี ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ อุดมด้วยยุทธปัจจัย พร้อมที่จะชนะการเลือกตั้ง ทั้งเงินทอง ทุนอุดหนุนไม่อั้น อำนาจของข้าราชการ ทั้ง มท., ทหาร, ตร., ท้องถิ่น, อปท., อบต., อบจ., เทศบาล มาหนุนเต็มที่ ใครตกรถไฟขบวนนี้ เตรียมตัวไปอยู่พรรคฝ่ายค้านได้เลย สัญญาณทางการเมืองมันบ่งชี้ออกมาอย่างนั้น

การเฮโลมาสมัครร่วมอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ แบบไม่สนใจอุดมการณ์ทางการเมือง มีประวัติทางการเมืองไม่ดีอะไรมาหรือไม่ มารวมกันแบบชนิดร้อยพ่อพันแม่ ดีชั่ว สีเหลือง สีแดง สีดำ สีขาว ก็มารวมกันได้ โดยไม่ซักถาม ไม่กลั่นกรองอะไรกันเลย สักแต่ว่า พรรคพวกเฮโลกันมา ดูดกันเข้ามาเพื่อหวังจะได้เป็นพรรครัฐบาลสืบทอดอำนาจต่อไป

สุดท้าย…จะได้เป็น ส.ส.สมใจหรือไม่ ประชาชนไทย ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง จะยอมโหวตเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้ามาเป็นรัฐบาล สืบทอดต่อจากรัฐบาลประยุทธ์ต่อไปหรือไม่? 24 ก.พ.62 จะชี้ชะตา และจะเป็นการชี้ชะตาตลาดหุ้นไทยไปด้วย

ประยุทธ์เป็นนายกฯ เป็นรัฐบาลต่ออีก 4 ปี หุ้นจะขึ้นหรือจะร่วง ไม่เกิน 3 เดือนได้รู้กัน ชาวบ้านจะเลือกประยุทธ์ต่อหรือไม่? หรือจะเปลี่ยนใจไปเลือกนายกฯ คนใหม่

                                                                                   “พิเชียร อำนาจวรประเสริฐ”

www.mitihoon.com