VCOM Q4โตแรง-บุ๊คงานใหม่400ล. ชงบอร์ดเคาะแผนปั๊มเงินปี62

14

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดน “นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารนาแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงกลางเดือน ธ.ค.61

Q4/61 บุ๊คงานก้อนใหม่ 400 ล้าน

ขณะเดียวกัน แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะยังมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีการบันทึกรายได้จากงานที่มีการเลื่อนมาจากไตรมาส 3/61 จำนวน 200 ล้านบาท

รวมถึงบริษัทชนะประมูลงานใหม่อีก 200 ล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 100 ล้านบาท และงานต่างประเทศ 100 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งบริษัทยังมีรายได้จากการเข้าถือหุ้นบริษัท “ไอ-ซีเคียว” เข้ามาเสริมอีกด้วย

เพิ่มสัดส่วนรายได้บริการ 70%

สำหรับรายได้รวมในปี 2561 บริษัทคาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,900 ล้านบาท เป็นผลมาจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐได้เลื่อนระยะเวลาการประมูลออกไปหลายโครงการ อีกทั้งยังต้องรอดูสถานการณ์ความชัดเจนของการเลือกตั้ง ส่งผลให้บริษัทมีงานเข้ามาน้อย และยังรับรู้รายได้จาก “ไอ-ซีเคียว” เพียง 2 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นงานด้านบริการมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเฝ้าระวังระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย พร้อมตั้งเป้ารายได้จากค่าบริการในปี 2564 จะเพิ่มเป็น 70% จากปีนี้ ตามการเข้าซื้อธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกันอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com