LIT ปล่อยกู้ ‘ATM Pool’ กว่า 108 ลบ. ฮุบโปรเจ็กต์รัฐ – งบนิวไฮรอบ 5 ปี

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs โดย “นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินใน “โครงการบริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM)”มูลค่ารวม 108 ล้านบาท ผ่านการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ระยะเวลา 1.5 ปี

“การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนทางการเงินให้กับผู้ให้บริการ ในโครงการบริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (Automated Teller Machine : ATM) ในระบบ ATM Pool ของธนาคารแห่งหนึ่ง และยังจะช่วยเพิ่มพอร์ตสินเชื่อ Leasing & Hire Purchase ของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น โดยปัจจุบันมีพอร์ตอยู่ที่ 272 ล้านบาท ซึ่งบริษัทพยายามบริหารสัดส่วนของสินเชื่อประเภทนี้โดยมีเป้าหมายครอบคลุมต้นทุนคงที และเป็นฐานรายได้ที่แน่นอนและสม่ำเสมอในอนาคต อีกทั้ง ช่วยผลักดันรายได้รวมให้เติบโตอย่างมั่นคงตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากบริษัทได้อนุมัติโครงการใหญ่หลายโครงการ เช่น โครงการจ้างเหมาปรับปรุงระบบวิทยุสื่อสารสู่ระบบดิจิตอล และโครงการ USO Net ฯลฯ เป็นต้น โดยผลประกอบการที่เติบโตแข็งแกร่งนั้น ทำให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง (All Time High) นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หรือต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

www.mitihoon.com