MGT ผนึกพันธมิตรรุกธุรกิจกัมพูชา บุ๊ก‘CMJ-MML’ปั๊มกำไรสุดพีค (26/12/61)

93

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บจม.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และตั้งเป้ายอดขายเติบโตที่ 950 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 729 ล้านบาท และบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส” ราว 200 ล้านบาท

                บุ๊กส่วนกำไรCMJพุงกาง

เนื่องจากในปี 62 จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้การลงทุนใน “บจ.ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ หรือ CMJ” ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์แอลกอฮอลบริสุทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 80%โดยบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส” โดย CMJ สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และ กำไรเฉลี่ย 18-20 ล้านบาทต่อปี

อีกทั้งบริษัทร่วมทุนในเมียนมา อย่าง “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” (MGT ถือ51% PRIME INDEX CO., LTD ถือ49%) เริ่มทะยอยส่งมอบออเดอร์ “เคมีเกษตร” ต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้ารายใหญ่ในเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสาไฟฟ้า เสาเข็ม ให้บริษัทญี่ปุ่น คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในระยะถัดไป

ผนึกพันธมิตรรุกกัมพูชา

ส่วน “ธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์” ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีออเดอร์ใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยในปี 62 คาดสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจหลักเคมีภัณฑ์ที่ 75-80% ที่เหลือจะมาจากบริษัทที่ได้เข้าไปลงทุน

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุนกับพันธมิตร 1 ราย เพื่อขยายธุรกิจสู่ประเทศกัมพูชา ซึ่งพันธมิตรรายนี้มีการลงทุนทั้งในไทยและกัมพูชาอยู่แล้ว ทำให้บริษัทมีโอกาสขยายการลงทุนในอนาคต คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2-3/62

www.mitihoon.com