BJC โบรกฯชูหุ้น Laggard รุกสินค้ามาร์จิ้นสูง-เป้า 72 บ. (8/01/62)

527

มิติหุ้น – BJC คาดรายได้ปี 62 โตต่อ ประเมินแนวโน้ม Q1/62 ฉายแววเด่น ได้อานิสงส์บัตรสวัสดิการรัฐ และคืนแวตช่วงตรุษจีน รวมถึงมาตรการช็อปช่วยชาติ ส่งผลการบริโภคฟื้นตัว เน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง ลุยทุ่มงบ 100 ล้านบาท ใช้ระบบคลาวด์เจาะฐานสมาชิกเพิ่ม โบรกฯ ชี้เป็นหุ้น  Laggard แนะนำ “ซื้อ” เป้า 72 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ BJC โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น BJC เป็นหุ้น Laggard โดยคาดผลประกอบการในปี 62 รายได้เติบโตราว 3 – 5% จากปี 61 ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดเติบโตดี เป็นผลจากการบริโภคในประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง และได้ประโยชน์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ใช้ใน BigC ได้ รวมถึงได้ประโยชน์จากมาตรการคืนแวตช่วงตรุษจีน และมาตรการช้อปช่วยชาติช่วงปลายปี 61 ที่ผ่านมา

รุกสินค้ามาร์จิ้นสูง – เพิ่มสาขา
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเปิดสาขาในรูปแบบใหม่ Big C Food Place โดยจะเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารพร้อมทาน  ตลอดจนสินค้านำเข้า ซึ่งคาดจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังคงขยายสาขาได้ต่อเนื่อง ประกอบด้วย ไฮเปอร์มาร์เก็ต จำนวน 8 สาขา และขยายมินิ บิ๊กซี 150 สาขา

 

ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์เริ่มมีลูกค้ากลับเข้ามาซื้อตามปกติ หลังจากชะลอคำสั่งซื้อจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบภัณฑ์ในไตรมาส 3/61 และมาตรการช็อปช่วยชาติ ยังช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายหนังสือผ่านร้าน  Asia Book และการขายสินค้า OTOP ผ่าน BigC
อัดงบ 100 ล.ขยายฐานลูกค้า – เป้า 72 บ.  
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนนำเทคโนโลยีทางด้าน (Data  Analytic) มาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า BigC โดยร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ “นีลเส็น” ที่มีฐานข้อมูลหลากหลาย และใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อนำนวัตกรรมวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้ารองรับการทำ One to One Marketing เป็นระบบคลาวด์แพลตฟอร์มอัจฉริยะ ที่จะช่วยรวมข้อมูลต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อค้นหาเทรด์ใหม่ๆ และตรวจสอบประสิทธิภาพของผลประกอบการ คาดเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มฐานสมาชิกในปีนี้เป็น 20 ล้านราย จากปัจจุบัน 17 ล้านราย
ขณะเดียวกัน แนะนำ “ซื้อ” หุ้น BJC เพราะเป็นหุ้น  Laggard ขณะที่ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการบริโภคพื้นฐาน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีราคาเหมาะสมที่ 72.00 บาท

www.mitihoon.com