RS เทกฯค้าปลีกเสริมทัพ ปูพรมรายได้5พันล.-เป้า 20.70 (9/01/62)

460

มิติหุ้น – RS ออกโรงฮุบธุรกิจค้าปลีก หวังเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าในเครือ รอเคาะว่าจะเทกโอเวอร์หรือร่วมทุน คาดกลางปีนี้โยกไปอยู่กลุ่ม Commerce ฉลุย เผยเรตติ้งช่องทีวีดิจิทัลพุ่งกระฉูด – ธุรกิจMPC ขาขึ้นติดเทอร์โบ ดันงบไตรมาส 4/61 แรงสุดของปี ปูพรมปีหมูทอง รายได้ทะยาน 5 พันล้านบาท โบรกฯ เคาะเป้าหุ้น 20.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส หรือ RS ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร ผลิตและจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม โดยนายดามพ์ นานา กรรมการ เผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างพิจารณาและมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ หรือร่วมทุนในธุรกิจประเภทค้าปลีกในทุกขนาด

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้สูงขึ้น และรองรับการย้ายอุตสาหกรรมไปยังกลุ่ม Commerce อย่างเต็มตัวภายในกลางปีนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อส่งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

งบ Q4/61 โตแรง – ปั้นรายได้ 5 พันล.

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561 มั่นใจจะเติบโตแรงสุดของปี 2561 หลังจากที่ธุรกิจทีวีดิจิทัล เรตติ้งได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจ Multi- Platform Commerce (MPC) สร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยปัญหาเมจิก สกิน  เริ่มคลี่คลายลง อีกทั้งยังมีแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อดึงกำลังซื้อเข้ามา ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ดังนั้น เชื่อว่าในปีนี้รายได้จะวิ่งสู่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากธุรกิจทีวีดิจิทัล และธุรกิจความงาม เป็นหลัก

ขยายตลาดทุกช่องทาง – เป้าหุ้น 20.70 บ.

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ  ระบุว่า  หลังจากบริษัทฯ ประกาศทำนิวไฮธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีก (MPC) หลายช่องทาง จึงได้เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากการบริหารจัดการฐานลูกค้า (Database) ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน โดยมุ่งสร้าง “ไลฟ์สตาร์ บิส (LIFESTAR BIZ)” เปิดรับสมัครตัวแทนขายตรงผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ ทางโทรศัพท์ เว็บไซต์ และทางแอพพลิเคชั่นที่รองรับทั้งระบบ Android และ ระบบ iOS เพื่อสร้างรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการประเมิน RS มองว่ากำไรสุทธิปี 2561 จะทำได้ 524 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 635 ล้านบาทในปี 2562 ดังนั้น ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 20.70 บาท แนะนำ ซื้อ”

www.mitihoon.com