ASIAN รับทรัพย์ก้อนโต ออเดอร์ไหลเข้าเพียบ พร้อมจ่อตั้งโตะประกาศข่าวดีเร็วๆนี้

95

มิติหุ้น – ASIAN รับทรัพย์ก้อนโตหลังEU ปลดใบเหลืองประมงประเทศไทย พร้อมดึงความเชื่อว่าลูกค้ากลับ-ออเดอร์ใหม่เข้าเพียบ ตั้งเป้ารายได้ปี62 โตมากกว่า10% พร้อมจ่อตั้งโตะแถลงประกาศข่าวดีเพิ่มเร็วๆนี้ วงในส่อง มีPEต่ำสุดของกลุ่ม ให้เป้า 8.25บ. ผ่านได้เจอกัน10บ. เชียร์ ซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN โดย นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการ เปิดเผยว่า จากที่ EU ปลดใบเหลืองประเทศไทย หลังแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU) มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจากนี้จะมีลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก พร้อมด้วยออเดอร์ใหม่ที่มั่นใจว่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ว่ากรณีดังกล่าวนั้นมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยตรง แต่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นลูกค้าบางส่วนจึงทำให้ช่วงก่อนหน้านี้มีลูกค้าที่ยกเลิกการจ้างไป 2 ราย

สำหรับรายได้ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 10% โดยรายละเอียดของการขยายตัวนั้นทางบริษัทเตรียมจัดแถลงข่าวภายในเร็วๆนี้ เพื่อให้นักลงทุนทรายรายละเอียดโดยทั่วกัน แต่ในเบื้องต้น คาดจะมีลูกค้าจาก ญี่ปุ่น สหรัฐ ยุโรป จีน เข้ามาเพิ่มจำนวนมาก

โดยทางฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน ASIAN มีระดับPE ที่ต่ำสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน และมีราคาที่ต่ำกว่าพื้นฐานธุรกิจ พร้อมแนะนำซื้อ ให้แนวต้านแรก 8.25บ. หากผ่านได้มีโอกาสแตะ 10 บาท

www.mitihoon.com