FLOYD ชิงประมูลงานโรงพยาบาล แบ็กล็อกพุ่ง-กำไรเฉียด60% (4/03/62)

383

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ฟลอยด์ หรือ FLOYD ทำธุรกิจให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า-สื่อสาร- สุขาภิบาล-ป้องกันอัคคีภัยและปรับอากาศ โดย “นายทศพร จิตตวีระ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตที่ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 408.58 ล้านบาท
ตุนแบ็กล็อกทะลุ340ล.

เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจเติบโตได้ดี และการเมืองในประเทศมีความชัดเจนมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุน ทำให้มีงานประมูลโครงการใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทเองมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภายใต้โครงการโครงสร้างพื้นฐาน อย่าง การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ และอาคารที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น เพื่อสะสมงานในมือ (Backlog) ให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่ 340 ล้านบาท
เล็งชิงงานกลุ่มโรงพยาบาล

โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์เข้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งโครงการของลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะงานใน “กลุ่มโรงพยาบาล” เพราะมองว่าในช่วง 2-3 ปีนี้ จะมีการลงทุนและสร้างโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง จึงมองว่าเป็นโอกาสที่จะได้งานรับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจรเข้ามาเป็นจำนวนมาก
กำไรโต70ล.-เป้า3.50บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง ประเมินธุรกิจ FLOYD คาดปี 62 กำไรสุทธิจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท หรือ โตเฉียด 60% จากปีก่อน จากการทยอยรับรู้ Backlog ที่มีไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ภายในเร็วๆนี้ด้วย ซึ่งจะหนุนให้รายได้ขึ้นทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

www.mitihoon.com