“ฟินานิโก” รุกปล่อยสินเชื่อสมาชิกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ ตั้งเป้าปีนี้ 400 ล้านบาท

639

มิติหุ้น – “ฟินานิโก” รุกสนับสนุนสินเชื่อแก่สมาชิกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ ตั้งเป้าปีนี้ ปล่อยได้ 400 ล้านบาท หวังช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ฟินานิโก ร่วมมือกับสมาคมพิโกไฟแนนซ์ ปล่อยสินเชื่อให้กับสมาชิกสมาคม โดยนายคัมภีร์ ภิรมย์หวาด ผู้บริหาร ฟินานิโก เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสนับสนุนวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิกวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิกของสมาคมพิโกไฟแนนซ์แห่งประเทศไทย โดยกำหนดวงเงิน 1-20 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมียอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้ไว้ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการพิโกไฟแแนนซ์ที่มีศักยภาพและต้องการเงินทุนในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด

ด้านนายสมเกียรติ จตุราบัณฑิต นายกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับ ฟินานิโก ครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบด้วยการจัดหาแหล่งเงินทุนที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สมาคมฯ อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากกระทรวงการคลัง หลังจากที่ได้มีการยื่นขอเพิ่มวงเงินสินเชื่อที่ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์จะปล่อยให้กับลูกค้ารายย่อยเพิ่มเป็นไม่เกิน 1 แสนบาทต่อราย จากเดิมที่กำหนดวงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อราย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในช่วงหลังการเลือกตั้งแล้ว

www.mitihoon.com