5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

81

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 TRITN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20 – 25% ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.1 หมื่นลบ. รุกลงทุนโรงไฟฟ้า เตรียมย้ายหมวดเทรดไปกลุ่ม “ก่อสร้าง” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพลังงานและเหมืองแร่ โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 20 – 25% เนื่องจากปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) จำนวน 11,629 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้บางส่วน ขณะเดียวกัน คาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่างานขนาดเล็กเข้ามาอีก 1,000 ล้านบาทสำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทจะเน้นงานรับเหมาก่อสร้าง ภายใต้บริษัท STREGA มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทได้ขายธุรกิจมีเดียออกไปจนหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้มีกระแสเงินสดในมือประมาณ 1,100 ล้านบาท เพียงพอที่จะใช้ลงทุนในโครการอนาคต

อันดับที่ 2 ALL เตรียมเคาะราคา IPO – เปิดจองซื้อช่วงเดือนเม.ย.นี้ คาดเข้าเทรด mai สัปดาห์ที่ 2 เดือนพ.ค.62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทที่ปรึกษา เอเชีย พลัส โดยนางศริพร เหล่ารัตนกุล ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL เปิดเผยว่า คาดเตรียมเคาะราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และเปิดจองซื้อในช่วงเดือนเดือน เม.ย.นี้ รวมถึงคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ค.62 ด้านนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวม 6 โครงการ มูลค่า 1.82 หมื่นล้านบาท เเบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ ทำทองหล่อ 12,ทองหล่อ 16 และโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ทำเลลาดพร้าว – สุทธิสาร,20 มิถุนาแยก 5 และลาซาล 83

อันดับที่ 3  ‘MTL’ปรับภาพใหม่หมดจรด ชูเทคโนโลยีตอบโจทย์ลูกค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ (Brightening the Brand) ในรอบ 15 ปี ให้มีความสดใส ทันสมัย และเป็นสากลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ภายใต้สโลแกน “Happiness Means Everything: เพราะความสุขคือทุกอย่าง” โดยมุ่งเน้นเรื่องของการส่งมอบความสุขในทุกด้านให้กับลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และผู้เกี่ยวข้อง อย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำจุดยืนนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต

อันดับที่ 4 BTS ลุ้นผลงานปีนี้โตระเบิด มั่นใจเข้าวินพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท เผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการตามปีงบประมาณ 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62)  เติบโตดีกว่าปี 60/61 ที่มีกำไรสุทธิ 4,415 ล้านบาท แม้ยอดผู้โดยสารรวมใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 241.2 ล้านคนก็ตาม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากระบบระบบอาณัติสัญญาณของรถไฟฟ้า BTS ขัดข้องในช่วงประมาณเดือน มิ.ย. 61 แต่ยังได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยของ BTS อย่าง บมจ.วีจีไอ โกลบอล หรือ VGI และ บมจ.มาสเตอร์แอด หรือ MACO ที่มีผลประกอบการเติบโตดีขึ้น

อันดับที่ 5  KTB ชี้ช่องผู้ประกอบการ SME ลุยอุตสาหกรรม Functional Foods เข้าทาง S-Curve ของภาครัฐ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB โดยนายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงาน Global Business Development and Strategy เปิดเผยว่า จากการทำบทวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจงในการส่งเสริมสุขภาพด้านต่างๆ เพิ่มเติมจากคุณประโยชน์ของอาหารทั่วไป หรือ Functional Foods ซึ่งงเป็นอาหารสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มผู้ออกกำลังกาย กลุ่มผู้ใส่ใจความงาม พบว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประเมินมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 68,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 4% โดยในต่างประเทศอัตรากำไรของบริษัทที่ทำ Functional Foods จะสูงกว่าอาหารทั่วไปถึงเกือบ 3 เท่า โดยมีอัตรากำไรเฉลี่ยสูงถึง 7.3% ขณะที่ผู้ประกอบการอาหารทั่วไปอยู่ที่ 2.8 % รวมทั้งทั้งยังเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม S-Curve ที่ภาครัฐให้การสนับสนุน

www.mitihoon.com