PTT เผยการนำ PTTOR เข้าตลาดหุ้นยังมีความล่าช้า หลังมีงานโอนรายการเกี่ยวเนื่องจำนวนมาก

284

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ปตท.หรือ PTT  โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย เผยว่า แผนการนำบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น ยังมีความล่าช้า หลังจากปตท.เพิ่งแยกกิจการให้กับ PTTOR เมื่อวันที่ 1 ก.ค.61 และยังมีสิ่งที่ต้องดำเนินการต่อทั้งในส่วนการโอนตัวทรัพย์สิน โอนสัญญา และโอนคู่ค้า ซึ่งทั้งหมดมีเป็น 10,000 รายการ

ขณะนี้สามารถดำเนินการได้แล้ว 80% หลังจากนี้จะดำเนินการในส่วนที่เหลืออีก 20% ให้แล้วเสร็จ แต่ยืนยันว่าการล่าช้าดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อปตท. เพราะปัจจุบันปตท.ยังถือหุ้นใน PTTOR ในสัดส่วน 100%

สำหรับแผนการขยายสถานีบริการน้ำมันในประเทศจะยังขยายในรูปแบบของดีลเลอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 80% ส่วนการลงทุนของ ปตท.เอง จะเป็นการลงทุนเพื่อสร้างมาตรฐานของสถานีบริการเท่านั้น

ขณะที่แผนการขยายร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอนนั้น ปัจจุบันมีการขยายทั้งในสถานีบริการและนอกสถานีบริการ แต่แผนการขยายในสถานีบริการนั้น จะจำกัดตามแผนขยายสถานีบริการ ซึ่งจะทำให้การขยายนอกสถานีบริการอาจจะสูงกว่าในสถานีบริการ ซึ่งปัจจุบันมีร้านอเมซอนในสถานีบริการ 1,600 แห่ง และนอกสถานีบริการ 600-700 แห่ง รวมถึงยังมีการขยายในต่างประเทศด้วยที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 200 แห่ง ส่วนการขยายร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ยังไม่มีแผนขยายออกไปนอกสถานีบริการ

www.mitihoon.com