MACO กินยาวลงทุนสื่ออาเซียน ดันกำไรปีนี้เด้งแรง66% (23/04/62)

261

มิติหุ้น – MACO งบยกแรกเด้งแรง รับสื่อกลางแจ้ง – สื่อบนรถขนส่งโตระเบิด พร้อมฟันธงกำไรทั้งปีพุ่งทะลุ 66% ตามการเปิดตัวสื่อใหม่เพียบ วงในชี้เป้า 2.68 บาท เชียร์ “ซื้อ” เชื่ออนาคตไปได้ไกล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ผู้ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณฃาภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร โดยนายจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลางแจ้งขยายตัวต่อเนื่อง

ประกอบกับอัตราการใช้สื่อโฆษณาบนรถขนส่งประเภทต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่าระยะต่อไปจะเติบโตได้อีก อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรสุทธิจะต่ำกว่าช่วงไตรมาส 4/61 เนื่องจากอยู่ในช่วงติดตั้งและปรับปรุงป้ายโฆษณาบริเวณรถไฟฟ้า จึงทำให้รายได้หายไปบางส่วน

กำไรโตทะลุ 66% – รายได้เด้งแรง

สำหรับกำไรสุทธิทั้งปี ยังมองว่าทำได้ 452 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% จากปีก่อนที่มีกำไร 272 ล้านบาท  และเชื่อว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,839 ล้านบาท จากการเปิดตัวสื่อสตรีทเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นระบบดิจิตอลในปีนี้

ขณะเดียวกันได้ขยายธุรกิจไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จ ผ่านการลงทุนธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย (VGM) และร่วมกับ Sinarmas Group พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย รวมถึงการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจด้านระบบแสดงผลมัลติมีเดียที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมโยงเครือข่ายสื่อโฆษณาทั้งหมดและธุรกิจการพิมพ์สำหรับการผลิตสื่อ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ชี้เป้า 2.68 บ. ฟันธงหุ้นอนาคตไกล

ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาพื้นฐาน 2.68 บาท  ซึ่งทิศทางพื้นฐานธุรกิจจากนี้จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากการพัฒนาระบบป้ายใต้ตอม่อรถไฟฟ้า BTS อีก 42 ป้าย เป็นป้าย LED โดยจะเริ่มสร้างรายได้ในกลางปีนี้เป็นต้นไป   รวมถึงเริ่มรับรู้เม็ดเงินจากการเข้าลงทุนในธุรกิจโฆษณาก่อนหน้านี้เต็มจำนวน