DOD โกยลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต ผลงานฟื้นตัวชัด-เป้า13.10บ. (23/05/62)

550

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD” ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า DOD อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกัน หวังผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้ จากก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมกับผู้ประกอบการที่มีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องหลายราย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่จะมีการเติบโตผ่านการขยายธุรกิจด้วยตนเองและจากการร่วมทุนพันธมิตร

ชี้Q2ฟื้นตัว-รายได้พุ่ง10%
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว เพราะได้ลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ซึ่งสามารถไปชดเชยลูกค้ารายใหญ่ที่โยกสายการผลิตไปได้ สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน เพราะจะการรับรู้รายได้จากบริษัทที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามาด้วย อย่าง “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบ OEM แบบครบวงจร

โชว์งบครึ่งปีหลังสดใส
ด้าน “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า มั่นใจผลการดำเนินงานของ DOD จะเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ชะลอตัว เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลัง DOD จะรับรู้รายได้สายการผลิตใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ตัว และยังรับรู้รายได้จาก “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบ OEM แบบครบวงจรด้วย ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.10 บาท

ด้าน “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า มองเชิงบวกหุ้น DOD ในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีหลายโปรเจ็กต์ที่กำลังทำอยู่ น่าจะได้เห็นความชัดเจน และเริ่มสร้างรายได้ให้กับ DOD ตั้งแต่ไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป จึงแนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 11.30 บาท ล่าสุดวานนี้ (22พ.ค.62) ราคาหุ้นปิดที่ 7.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือ6.47% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 22.59 ล้านบาท