บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เตือนภัยวิกฤติพลวัต ระวังถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

1390

  • การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอดเวลา แม้จะออกวิ่งแล้ว แต่อาจเร็วไม่พอ
  • บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ วางโครงสร้างรับมือวิกฤติพลวัต

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและออกแบบบล็อคเชนชั้นนำให้แก่องค์กร เตือนทุกภาคส่วนให้เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่จะมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป ส่งผลโดยตรงต่อการทำธุรกิจ ซึ่งองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หากไม่ตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลง จะต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า ในสภาพการทำธุรกิจปัจจุบันอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากยุค 4.0 ไปเป็น 5.0 ทำให้สังคมในทุกภาคส่วนจะต้องตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาและหากองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนไม่สามารถปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงรอบนี้ จะต้องถูกทอดทิ้ง ซึ่งภาวะดังกล่าว ถือเป็นวิกฤติพลวัตคือวิกฤติอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่องค์กรบางองค์กรไม่สามารถก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงไปได้

“ผมอยากจะยกตัวอย่างเทียบเคียงกับวิกฤติพลวัตที่เราเห็นเป็นตัวอย่างมาแล้ว อย่างกรณีธุรกิจฟิลม์ ถ่ายภาพหรือแม้แต่ธุรกิจมือถือที่เคยครองความเป็นเจ้าตลาดของโลกและถูกเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็ว มากเข้ามาทำให้ธุรกิจเดินต่อไม่ได้ ซึ่งถามว่า หน่วยงานเหล่านี้ รู้ไหมว่าการเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้น คำตอบคือรู้ครับ แต่วิ่งตามไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลง จนทำให้เกิดวิกฤติธุรกิจอย่างที่เราได้ทราบกัน นี่เป็นตัวอย่างของวิกฤติพลวัตที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอย หากเราไม่ตื่นรู้กับการ เปลี่ยนแปลงอย่างทันท่วงที” นายจิรายุส กล่าว

นายจิรายุส กล่าวว่าจากวิกฤติพลวัตดังกล่าว ทำให้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เร่งสร้างฐานองค์กรให้แข็งแรงและชัดเจน โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่มได้แก่

– 2 –

  1. กลุ่มธุรกิจบริการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต เคอร์เรนซี่ ดำเนินการโดยบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub.com ซึ่งได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจตัวกลางซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลังและ กลต. ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
  2. กลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาด้าน ICO รวมถึงการพัฒนาและออกแบบบล็อคเชนให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ดำเนินโดย บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด
  3. ไทย บล็อคเชน ฮับ (Thai Blockchain Hub) กลุ่มธุรกิจการศึกษาด้านบล็อคเชน เน้นการสร้างองค์ ความรู้ที่เป็นองค์รวมของการออกแบบและพัฒนาบล็อคเชนเพื่อรองรับกับ Application ที่จะเกิด ขึ้นบน platform ของบล็อคเชนซึ่งเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตอันใกล้

นายจิรายุส กล่าวว่า ภายใต้โครงสร้างทั้ง 3 ธุรกิจดังกล่าว จะทำให้บริการของบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง สามารถช่วยภาครัฐและภาคเอกชนต่างๆ ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤพลวัตไปได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เพราะในโลกอนาคตอันใกล้ ทรัพย์สินที่มีอยู่บนโลก จะถูกนำมาแปลงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนในรูปของ Digital Asset Exchange Platform ซึ่งจะนำไปสู่การทำ ICO (Initial Coin Offering) รวมไปถึงการปรับปรุงการบริหารองค์กรต่าง ๆ โดยใช้เทคโนโลยีด้านบล็อคเชน เป็นพื้นฐาน

“อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดที่เราเชื่อมั่นว่าจะต้องเร่งทำให้เร็วคือการให้องค์ความรู้ เราจึงตั้งบิทคับ บล็อคเชน อาคาเดมี่ เพื่อสร้างชุมชนผู้ใช้บล็อคเชนอย่างแท้จริง และเมื่อชุมชนแข็งแรง มีกิจกรรมและ ธุรกรรม เราเล็งเห็นโอกาส เราจึงตั้งบิทคับ แคปิตอล เพื่อให้โอกาสแก่กลุ่มคนที่มีความคิดดี ๆ ที่สามารถ นำไปปฏิบัติได้จริง” นายจิรายุส กล่าว

ที่มา : บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

www.mitihoon.com