5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

124

อันดับที่ 1 ALL คาดงบไตรมาส 2/62 โตแกร่ง ทยอยรับรู้แบ็กล็อค 7.2 พันลบ. ยอดเช่าโครงการชลบุรีพุ่ง 70% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดยอดขาย ยอดโอนกรรมสิทธิ์ จะเติบโตจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน โดยจะมาจากการทยอยรับรู้ Backlog ในมือ 13 โครงการ มูลค่ารวม 7,212 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ปีนี้ราว 3,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ถึงปี 66 ขณะเดียวกันบริษัทยังมีสินค้าที่อยู่ระหว่างการขาย (Inventory) มูลค่ารวม 12,059 ล้านบาท จาก 13 โครงการ เป็นสินค้าที่สร้างเสร็จพร้อมโอน จำนวน 342 ล้านบาท และเป็นสินค้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวมมูลค่า 11,717 ล้านบาท

อันดับที่ 2 BIG  ผลงานมีแววฟื้นจากจุดต่ำสุด  หลังรุกตลาด Mirrorless -นำเข้ากล้อง ส่งออกเลนส์ ขยายตัวต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์   บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  เผยว่า   แนวโน้มกำไรสุทธิของบริษัทฯปีนี้จะอยู่ที่ 653 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนที่เป็นช่วงต่ำสุด   โดยมีปัจจัยหนุนจาก การกลับมารุกตลาด Mirrorless ในรุ่นราคาไม่สูงที่มีอัตราการหมุนเวียนเร็ว ซึ่งจะดีกับบริษัทในเชิงของไม่ต้องสต็อกสินค้านาน และจะทำให้การตึงตัวของกระแสเงินนั้นหายไป ขณะที่การแข่งขันที่รุนแรง คาดว่าจะเริ่มลดลงเช่นกัน  นอกจากนี้ภาพอุตสาหกรรมยอดนำเข้ากล้องและส่งออกเลนส์กลับมาโตอย่างโดดเด่น  ราคหุ้นปัจจุบันคิดเป็นTrailing PE 8.9 เท่า และคิดเป็น Forward PE เพียง 7.5 เท่า แนะนำซื้อ

อันดับที่ 3 EASTW  ผ่านจุดต่ำสุด ลุยงานบริหารจัดการน้ำครบวงจร หนุนกำไรฟื้นตัว 10.1%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ EASTW ผลงานผ่านจุดต่ำสุด โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ผลประกอบการปี 61 ของ EASTW ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วที่ 1.12 พันล้านบาท ลดลง 8.5% จากปีก่อนหน้า ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าการดำเนินงานหลักจะเพิ่มขึ้น 8.7% ในปี 2562 และจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ระดับ 10.1% และ 5.8% ในปี 63-64 โดยฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” EASTW ราคเป้าหมาย 16.00 บาท โดยคาดว่ายอดขายน้ำดิบและประปาจะมีปัจจัยหนุนจากฐานที่ต่ำในปี 61 รวมถึงต้นทุนของน้ำที่ลดลงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 47.7-48.1% จากเดิมที่ 47.4% ขณะที่อุปสงค์น้ำดิบจากการประปาที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 ล้านลบ.ม. ในไตรมาส 1/62 เพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านลบ.ม. ในไตรมาส 1/62 รวมทั้ง EASTW ยังได้ผลบวกจากการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออก และปริมาณครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นในบริเวณท่อส่งน้ำของ EASTW

อันดับที่ 4 PRM คาดผลงาน Q2/62 เติบโตทุกธุรกิจ จ่อใช้งบ 300 ลบ. ซื้อหุ้น big sea เพิ่ม 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ประกอบกิจการให้บริหารขนส่งและจัดเก็บน้ำมันทางเรือ ให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/62 คาดจะสูงกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บ FSU ที่ดีขึ้น ขณะที่ปัจจุบันมีอัตราการใช้เรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 90% อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการ IMO 2020 ที่กำหนดให้ลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ หรือกำมะถันให้เหลือ 0.5% ทำให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้น อัตราการเดินเรือก็อยู่ในระดับที่สูง โดยบริษัทยังคงเป้ารายได้ทั้งปี 62 เติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,730 ล้านบาท

อันดับที่ 5 AOTเผยจากเดือน ต.ค.61 ถึงปัจจุบันผู้โดยสารโต 1.8% ขณะภาพรวมทั้งปีอาจโตไม่ถึงเป้าหมาย 6-8% หลังจากนักท่องเที่ยวจีนหดตัวในช่วงต้นปี62 แต่มั่นใจประกอบการปีนี้ยังทำนิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารตั้งแต่เดือน ต.ค. 61 ถึงปัจจุบันนั้นเติบโตขึ้นเพียง 1.8% ดังนั้นภาพรวมในปีนี้ซึ่งเหลือเพียง  3 เดือนกว่าตามปีงบประมาณ (ก.ค.-ก.ย. 62)  มีแนวโน้มว่าผู้โดยสารจะเติบโตได้ไม่ตามเป้าหมายที่ 6-8% เนื่องจากช่วงต้นปี 62 นักท่องเที่ยวจีนปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเริ่มกับมาฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นรวมถึงมาเลเซียเข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นซึ่งผู้โดยสารต่างประเทศนั้นเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อการเติบโตเนื่องจากมีการเก็บค่าบริการผู้โดยสารต่างประเทศที่ 700 บาท

www.mitihoon.com