PIMO เทกโอเวอร์รายใหญ่ญี่ปุ่น อเมริกาป้อนดีล-งบQ2พุ่ง (13/06/62)

531

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ โดย “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเร่งเดินหน้าเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ผู้ประกอบการมอเตอร์กำลังรายใหญ่ ติดอันดับ TOP 3 ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงยังศึกษาเทกโอเวอร์ธุรกิจในไทยเพิ่มเติมด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง กระแสเงินสดสูง และอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.68 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้ยืมจากกลุ่มสถาบันการเงินได้หากมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่

โกยออเดอร์ล็อตใหญ่USA

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายไตรมาสที่ 8.86 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากผลกระทบ “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน” ทำให้ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในสหรัฐฯหันมาสั่งออเดอร์ “มอเตอร์เครื่องปรับอากาศ” กับ PIMO มากขึ้น ล่าสุดได้ออเดอร์เข้ามา 2-3 ตู้คอนเทนเนอร์/เดือน

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เจรจากับลูกค้ารายใหญ่จาก “เยอรมัน-ออสเตเรีย” เพื่อป้อนออเดอร์มอเตอร์ BLDC Pool และ มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำคิดเป็นมูลค่าที่สูง โดยจะเริ่มส่งมอบออเดอร์นับตั้งแต่เดือน ก.ค. เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทได้ทุ่มงบเพื่อขยายกำลังผลิตมอเตอร์ BLDC Pool เพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้น และการที่มอเตอร์ BLDC Pool ให้มาร์จิ้นสูงกว่ามอเตอร์ทั่วไป ก็จะผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

 สัดส่วนตปท.พุ่ง-งบนิวไฮ

ดังนั้นในปี 62 คาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากปีก่อนที่ 29-30% ของรายได้รวม โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการส่งออกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เกิน 600 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน