SONIC ปักหมุดศรีราชาเซ็น MOU ปิ่นทอง ซื้อที่ดิน 21 ไร่  ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจรรองรับ EEC  

77

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2562 บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท  หรือ SONIC ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินกับ บมจ. ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค ขนาด 21 ไร่ หรือ คิดเป็นพื้นที่รวม 34,529.60 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการปิ่นทอง แลนด์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 80 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนในการขยายงานของบริษัทฯในอนาคต ปูทางการให้บริการกลุ่มลูกค้า EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าวถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี เพราะใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า บริษัทจะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเพื่อดำเนินกิจการโลจิสติกส์ และจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2562 และจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 1 ปี 2563 สร้างการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานอย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

สำหรับการพัฒนาที่ดินดังกล่าวบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 25 ล้านบาท และจะมีการสั่งซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในกระบวนการทำงาน ประมาณ 35 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าการลงทุนนครั้งนี้จะส่งผลดีกับบริษัทในแง่ของการสร้างรายได้ที่มั่นคงรวมทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว ตามการเติบโตของผลการดำเนินงานที่ดีในอนาคต

อีกทั้งการขยายพื้นที่ให้บริการในครั้งนี้ยังเป็นนการเพิ่มทางเลือกในการให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา และพื้นที่โดยรอบ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ในการขนส่งผ่านท่าเรือแหลมฉบัง

นอกจากนี้การเข้าลงทุนบนที่ดินในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯในการขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ เพื่อขยายธุรกิจการให้บริการด้านการขนส่งอย่างครบวงจร ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

www.mitihoon.com