เซียนหุ้นแนะ “ซื้อ” TACC ให้ราคาเป้าหมาย 5.75 บ. จับตางบไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง  ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์รายได้โตกว่าเท่าตัว

229

มิติหุ้น – เซียนหุ้นแนะ “ซื้อ” TACC ให้ราคาเป้าหมาย 5.75 บ. จับตางบไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง  ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์รายได้โตกว่าเท่าตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้น บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 5.75 บาท และมีโอกาสปรับขึ้นได้อีกในปีนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก 1) แนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/2562 มีโอกาสทำ New high ได้และต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4/2562,
2) ธุรกิจคาแรคเตอร์มีจำนวนลูกค้าใหม่ในพอร์ตเพิ่มขึ้นในอัตราเร่ง ทำให้รายได้ส่วนนี้โตไม่น้อยกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 3) ธุรกิจเดิมเติบโตสูงตามจำนวนสาขา 7-11 และ All Cafe ปลายเดือนนี้จะมีเครื่องดื่มใหม่วางจำหน่าย และเริ่มหาลูกค้านอก 7-11 มากขึ้น และ 4) ปรับประมาณการกำไรขึ้น 12% โดยรวมรายได้จาก Hershey’s ไว้ในประมาณการ พร้อมผลตอบแทนจากเงินปันผลถึง 4.8%

ทั้งนี้ คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/2562 เบื้องต้นที่ระดับ 35–40 ล้านบาท เติบโตเกือบเท่าตัวจากปีก่อน ส่วนเรื่อง M&A ยังอยู่ระหว่างเจรจา 2 – 3 ดีล อาจเห็นความชัดเจนปลายปี หรือภายในปีหน้า

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อ” TACC ราคาเป้าหมาย 5 บาท แนวโน้มกำไรน่าจะดีต่อเนื่องใน 2Q19 และจะดีต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

ด้านนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร TACC กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่ามีโอกาสเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยวางเป้าเติบโตประมาณ 15% เทียบปีที่ผ่านมา จากยอดขายเครื่องดื่มโถกดในเซเว่นฯที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม San-x ที่เตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เพื่อผลักดันยอดขายและรายได้ ของบริษัทฯเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

www.mitihoon.com