NER ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนพื้นฐาน

472

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น NER ราคาเป้าหมาย 3.48 บาท การดำเนินงานปี 2562 คาดจะเติบโตได้ต่อเนื่องจาก 1) การขยายกำลังการผลิตยางแผ่นผสมซึ่งเริ่มผลิตได้ตั้งแต่ เม.ย. ที่ผ่านมาจำนวน 60,000 ตัน/ปีทำให้กำลังการผลิตในปัจจุบันอยู่ที่ 227,200 ตัน/ปี 2) ลูกค้ายางล้อในจีนย้ายฐานการผลิตมาไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ปริมาณขายในประเทศเพิ่มขึ้นมาก

อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงจากเงินบาทแข็งค่าด้วยเนื่องจากการขายในประเทศจะขายในรูปเงินบาท และ 3) แนวโน้มราคายางที่ปรับขึ้นจากอุปทานยางในปีนี้ที่คาดจะลดลงราว 6% ส่งผลต่อราคาขายในครึ่งปีหลังให้ดีขึ้น ทางฝ่ายคาดยอดขาย 12,809 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 27%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ภายใต้ปริมาณขายเพิ่มขึ้น 25% ราคาขายเพิ่มขึ้น 2% แนวโน้ม margin อ่อนลงจากการเร่งตัวของราคาวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ประมาณการกำไรสุทธิ 535 ล้านบาทเพิ่มขึ้น10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทางฝ่ายยังชอบ NER จากการเติบโตของการดำเนินงานจากการขยายกำลังการผลิตรองรับ และราคายางที่ปรับขึ้น อีกทั้งการมีคำสั่งซื้อในมือรองรับทำให้ได้รับผลกระทบจำกัดหากราคายางปรับลง ณ ราคาปัจจุบันซื้อขายบน P/E เพียง 7 เท่าไม่แพงมากหากเทียบกับการเติบโตของการดำเนินงานและหุ้นในกลุ่มเดียวกัน และยังให้ผลตอบแทนเงินปันผลที่สูงราว 5-6% ต่อปี  คงแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาพื้นฐานเป็น 3.48 บาท

 

www.mitihoon.com