ASIMAR ผลงานไตรมาส2 ร้อนแรง-ปักธงทั้งปีรายได้วิ่งฉิว30%

277

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR ประกอบธุรกิจซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ เช่น งานโครงสร้างเหล็กทางเดินผู้โดยสารสนามบิน การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก จากอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือมีแนวโน้มเติบโต จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

ขณะเดียวกันบริษัทมีการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรให้เติบโตเพิ่มขึ้น และยังมีการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจด้านการต่อเรือในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีปัจจัยหลักจากงานแบ็กล็อกในมือที่มีกว่า 180 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในปีนี้ และส่วนใหญ่เป็นโครงการงานต่อเนื่องจากปี 2561 เช่น งานเหมาช่วง ติดตั้งโครงสร้างเหล็ก โครงการสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 และงานต่อเรือเฟอรี่ข้ามเกาะสมุย รวมทั้งงานใหม่ เซ็นสัญญาปี 2562 เป็นงานต่อเรือเก็บขยะของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องอีก ทั้งงานภาคเอกชนที่บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และรุกงานภาครัฐบาลมากขึ้น อีกทั้งบริษัทได้เข้าเสนองานต่อเรือต่างประเทศ คาดว่าจะทราบผลในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป

www.mitihoon.com