9F บริษัทร่วมทุน “สบายใจมันนี่” ของ GCAP ดันบริษัทในเครือจ่อเข้าเทรด Nasdaq ขายหุ้น IPO ระดมทุน 150 ดอลลาร์สหรัฐ

393

 9F International   ยักษ์ใหญ่การเงินชั้นนำจากจีน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทในเครือที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ร่วมลงทุนกับ บมจ. จี แคปปิตอล ในบริษัทร่วมทุน สบายใจมันนี่ เตรียมระดมทุนออก IPO จำนวน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าเทรดในตลาดหุ้น Nasdaq ให้นักลงทุนผู้สนใจ 

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า หลังจากที่ GCAP ได้ทำข้อตกลงการร่วมทุน กับบริษัท 9F International Holding PTE. LTD (9F) ซึ่งเป็นบริษัททางการเงินชั้นนำจากประเทศจีน โดยความร่วมมือในการสร้างบริษัทการเงิน ให้บริการปล่อยสินเชื่อที่เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ซึ่งประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อยเป็นหลัก โดย จีแคป จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดยกลุ่ม 9F จะถือหุ้นในสัดส่วน 49% การบริหารจัดการจะอยู่ภายใต้การนำของทีมบริหารของ บริษัทฯ ส่วนของ 9F จะรับผิดชอบในเรื่องการร่วมกันในการจัดหาแหล่งเงินทุน การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการปล่อยและการบริหารจัดการสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อย
ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท 9F บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทในเครือที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ร่วมลงทุนกับ บมจ. จี แคปปิตอล ในบริษัทร่วมทุน สบายใจมันนี่ ได้ยื่นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ  และออก IPO เพื่อระดมทุน จำนวน 150 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ จากนักลงทุนผู้สนใจ
อนึ่ง บริษัท 9F International Holding PTE. LTD เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆในการดำเนินธุรกิจการเงินจากประเทศจีน และมีเป้าหมายจะเป็นบริษัท Fintech ชั้นนำของโลก มีฐานลูกค้าในกลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีในการใช้บริการสินเชื่อมากกว่า 68 ล้านคนในแถบภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเป็นหลัก