PPS คาดรายได้ใกล้เคียงปีก่อน ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 366 ลบ. ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม เดินหน้าลงทุนแหลมยามู จ.ภูเก็ต 10%

76

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS ประกอบธุรกิจเป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาให้บริการทางด้านบริหารและควบคุมการก่อสร้างงานแขนงต่าง ๆ โดย ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 62 คาดใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมี Backlog (ณ 31 ส.ค.62) อยู่ที่ 366 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 116 ล้านบาท ภายในปีนี้

ขณะที่ธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ ช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มชะลอตัวลงเล็กน้อย ตามภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศ โครงการภาครัฐยังมีความเสี่ยงเรื่องของความล่าช้า ขณะที่ภาคเอกชนชะลอการลงทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ยื่นประมูลงานในครึ่งปีแรกหลายแห่ง อาทิ กลุ่ม Retail งานโรงแรม และงานโรงพยาบาล คาดว่าจะได้รับงานและทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป

ส่วนงานโครงการภาครัฐ อาทิ สนามบินอู่ตะเภา อยู่ระหว่างรอผลการประมูล ขณะที่งานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และงานในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) หากโครงการดังกล่าวเปิดประมูลบริษัทได้เตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง

ด้านความคืบหน้าการลงทุนโครงการในที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต บริษัทมีการพิจารณาทบทวนและมีความเห็นว่าอาจจะปรับสัดส่วนการลงทุนในโครงการดังกล่าวขอบเขตไม่เกิน 10% เนื่องจากมีวัตถุประสงค์ให้เป็นโครงการต้นแบบเพื่อศึกษารายละเอียดเชิงลึกและประเมินผลตอบแทน

ทั้งนี้ การลงทุนในสัดส่วนที่ไม่เกิน 10% บริษัทจึงไม่มีความจำเป็นในการใช้แหล่งเงินทุนจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ที่ยื่นเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่หากในอนาคตโครงการลักษณะนี้สร้างผลตอบแทนที่ดี ก็มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะขยายขอบเขตการลงทุนเพิ่มขึ้น และเป็นการเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้แก่กลุ่มบริษัท

สำหรับโครงการที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต เป็นโครงการภายใต้ “บริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ PPS ร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจ โดยบริษัทในเครือ PPS ทั้งหมดสามารถต่อยอดโอกาสนี้ในการทำหน้าที่เป็น Project support หรือ Technical service ได้

www.mitihoon.com