BWG เครื่องร้อนโรงไฟฟ้าจ่ายไฟเต็มพิกัด จับตาไตรมาส4พีค (8/10/62)

1043

มิติหุ้น- BWG เครื่องร้อน หลังบริษัทย่อยเริ่ม COD โรงไฟฟ้า กำลังผลิต 7 MW เข้าระบบ กฟภ. ส่วนไตรมาส 4/62 มีแผนจ่อขายไฟเพิ่มอีก 5 MW พร้อมลุยดีลโรงไฟฟ้าใหม่เสริมฐานแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ BWG ประกอบธุรกิจรับกำจัดขยะ บำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม โดยนายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัท รีคัฟเวอรี่ เฮ้าส์ จำกัด (RH) ในฐานะบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จากขยะอุตสาหกรรม ขนาดกำลังการผลิต 7 MW ที่ตั้งโรงงานอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่ม COD ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.62 งบปี62เด่น-ลุยจ่ายไฟเพิ่ม

ผลงานเติบโตสดใส

ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินว่า แนวโน้มรายได้ BWG ปี 62 นี้ คาดจะสร้างรายได้รวมมากกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2,470.28 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรก มีรายได้ 939.26 ล้านบาท จากการทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบตามแผนงาน ซึ่งปัจจุบัน BWG มีโรงไฟฟ้าขยะ จำนวน 3 โครงการ ซึ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบจำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 9.4 เมกะวัตต์ และ ขนาด 7 เมกะวัตต์ซึ่งดำเนินการ COD ในเดือน ก.ย.62 ที่ผ่านมา

ขณะที่อีกโครงการเป็นโรงไฟฟ้าขยะขนาด 5 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิจิตร คาดจ่ายไฟเข้าระบบภายในไตรมาส 4/62 ขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีรายได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษา และรูปแบบการลงทุนเปิดกว้างในการดำเนินการทั้งการเข้าซื้อกิจการและก่อสร้างเอง นอกจากนี้ แผนร่วมทุนกับพันธมิตรเวียดนามในการศึกษาแผนแปรรูปขยะเป็นไฟฟ้า โอกาสคว้างานกำจัดขยะเพียบ

ธุรกิจขยะเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจหลักด้านการกำจัดขยะอุตสาหกรรมยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐมีนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่โครงการในเขต EEC รวมทั้งการลงทุนท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 คาดจะส่งผลให้มีจำนวนโรงงานเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ปริมาณกากอุตสาหกรรมมีแนวโน้มเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัทในการเข้าไปรับงานได้เพิ่มในอนาคต

www.mitihoon.com