บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟกองบอนด์น้องใหม่สไตล์ Term Fund ลุยตราสารหนี้เอเชีย ชูโอกาสรับผลตอบแทนทุกไตรมาส

72

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเป็นขาลง การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่น่าสนใจ บลจ.กสิกรไทย จึงได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเค ฟิกซ์เดท เอเซียน บอนด์ 2022A (KAB22A) ในระหว่างวันที่ 16 – 22 ต.ค.2562

โดยชูจุดเด่นกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนทุกไตรมาส ผ่านนโยบายการรับซื้อคืนอัตโนมัติ (Auto-Redemption) ไม่เกินปีละ 4 ครั้ง นอกจากนี้ผู้ลงทุนยังไม่ต้องเสียภาษีกองทุนตราสารหนี้ในอัตรา 15% เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนผ่านกองทุนหลักต่างประเทศ (Feeder Fund)

โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2022, Class A(USD)-MD1 ซึ่งบริหารจัดการโดย Invesco Hong Kong Limited ผู้เชี่ยวชาญตราสารหนี้ทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย และกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่บริหารตราสารหนี้มากกว่า 369,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกองทุนหลักมีนโยบายกระจายลงทุนในตราสารหนี้ประมาณ 50-120 ตราสาร

ทั้งนี้จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ในสัดส่วนอย่างน้อย 70% ของพอร์ต และลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment Grade) อีกไม่เกิน 30% ของพอร์ต โดยลงทุนทั้งในภูมิภาคเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ ผ่านกลยุทธ์ซื้อและถือ (Buy and Hold) เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนระหว่างการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กองทุน KAB22A มีอายุโครงการ 2 ปี 6 เดือน และมุ่งหวังผลตอบแทนประมาณ 2.40% – 3.00% ต่อปี

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่านแอป K PLUS หรือ K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทย และตัวแทนสนับสนุนการขายของ บลจ.กสิกรไทย โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888