SPVI ‘ไอโฟน11’แรงเกินคาด ปั๊มรายได้ทะลุ3พันล้าน (31/10/62)

455

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตเกินเป้าหมายสู่ที่ระดับ 15% หรือมากกว่า 3 พันล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมเพียง 2.59 พันล้านบาท ขณะที่ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตแบบ Conservativeที่10%

iPhone11ขายดีเกินคาด

เนื่องจากช่วงไตรมาส 4/62 ผลงานจะสูงสุดแห่งปีและสูงเกินเป้าหมายที่วางไว้ เพราะสินค้าใหม่ iPhone 11ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะเห็นได้จากเปิดขายเพียงแค่ 3 วันแรก ยอดขาย iPhone 11 เติบโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมถึงในไตรมาสนี้มีการเปิดตัว Apple Watch 5 ที่กำลังสร้างยอดขายโดดเด่น ขณะที่ iPad ก็ยังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างเจรจาขายสินค้า Apple ให้กับลูกค้าองค์กรอีกหลายรายด้วย

ส่วนผลงานไตรมาส 3/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายทั้ง iPad , Apple Watch , iPhone7 และ iPhone8 ยังเติบโตได้ดี จากการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับบริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุนเพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆไตรมาส ทั้งนี้มีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น คาดสิ้นปี 62 จะเพิ่มเป็น 50 สาขา จากปี 61 ที่ 45 สาขา ส่วนสาขาเดิมก็สร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี

ระบบHRพารวย-เป้า3.50บ.

สำหรับธุรกิจใหม่ อย่าง “บริการโปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ล่าสุดได้ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่แล้ว 3 บริษัท มีพนักงานรวม 3,000 คน/บริษัท และอยู่ระหว่างเจรจาองค์กรใหญ่ๆอีกหลายแห่งด้วย มั่นใจว่าโปรแกรม HR จะสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า ปี 62 คาด SPVI จะทำกำไรสุทธิพุ่งทำนิวไฮที่ 70 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปีก่อน ภายใต้สมมุติฐานการเปิดตัว iPhone 11 ที่สร้างยอดขายเติบโตเกินคาด ส่วน iPad , Apple Watch ยังขายดี ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

www.mitihoon.com