IP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% รุกขยายช่องทางโมเดิร์นเทรด-ออนไลน์ กางแผน 5 ปี โชว์งบแตะ 1 พันลบ.

103
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ โดย ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ พอใจราคาเปิดเทรดวันแรกที่ 7.50 บาท เหนือจอง 7.14% จากราคา IPO ที่ 7 บาท  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานและการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง
โดยถัดจากนี้ IP จะเร่งต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับดูแลสุขภาพและชะลอวัย สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และวางแนวทางทำตลาดมุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับคุณสมบัติและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นและจดจำแบรนด์ INTERPHARMA  เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว
ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% จากปีก่อน และตั้งเป้าหมาย ภายใน 5 ปี ที่จะเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ และมีรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท และหลังจากนั้นมีแผนพิจารณาย้ายเข้าเทรด SET
สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนจำนวนมากให้แก่บริษัทฯ ในการต่อยอดขยายธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น ซึ่งหลังหักค่าธรรมเนียมการใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง คิดเป็นเงินประมาณ 304.48 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ ดังนี้ โดยจำนวนประมาณ 15 ล้านบาท จะใช้ชำระเงินกู้ยืมระยะสั้น โดยแบ่งเป็นการชำระคืนเงินกู้ยืมกรรมการของบริษัทจำนวน 9.00 ล้านบาท และการชำระคืนเงินกู้ยืมบุคคลอื่นของบริษัทย่อยจำนวน 6.00 ล้านบาท และจำนวนประมาณ 289.48 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ
www.mitihoon.com