MINTดีงาม…นำ NH Hotel มาทำงบรวม

321

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น MINT ราคาเป้าหมาย 46 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/2562 เป็น 3.9 พันล้านบาท (+287% y-o-y, +119% q-o-q) แรงผลักดันมาจากกำไรพิเศษการขาย 3 โรงแรม ที่โปรตุเกส ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ Tivoli และเช่ากลับระหว่างไตรมาส และการนำบริษัทย่อยคือ NH Hotel มาจัดทำในงบรวม หากไม่นับกำไรพิเศษ คาดกำไรหลักเป็น 1.7 พันล้านบาท (+16% y-o-y, -19% q-o-q) การที่ลดลง q-o-q เพราะปกติโรงแรมในไทยมีฤดูกาลที่อ่อนในไตรมาส 3 และฐาน q-o-q หรือไตรมาส 2 เป็นฤดูกาลที่ดีของ NH Hotel ด้านการเติบโต y-o-y มาจากแรงสนับสนุนการรับกำไรจาก NH Hotel

ด้านกำไรสุทธิ 4Q62 คาดว่าจะมีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง จากปัจจัยฤดูกาลในประเทศไทย และมีการปรับตัวดีขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมายังประเทศไทย

ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลงที่ 46.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 26% เทียบกับราคาพื้นฐาน ข้อเสียคือ ธุรกิจอาหารยังไม่สดใสนัก งวด 3Q62 เป็นลบ แต่ที่ดำเนินการในไทยมีแนวโน้มดีกว่าต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าอัตราเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) เป็น -2.9% เทียบกับ q-o-q ที่ -3.6% ส่วนต่างประเทศเช่น ออสเตรเลียและสิงคโปร์มี SSSG ที่มีแนวโน้มปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้รับผลกระทบทางลบจากบาทแข็งค่า อย่างไรก็ตามเรายังมีมุมมองทีดีกับอนาคตของบริษัทในระยะยาว