THG รับทรัพย์เต็มเหนี่ยว รพ.ในเครือทำกำไรเร็ว กูรูเคาะ3ปีข้างหน้า รายได้โตเฉลี่ย 10%

293

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ว่า ผลการดำเนินงาน รพ.ใหม่ โดยเฉพาะ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และ รพ.ในพม่า มีแนวโน้มรายได้เติบโตดีต่อเนื่อง ทำให้รายได้ธุรกิจ รพ. ของ THG มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าคาด โดยประมาณการปีนี้คาดรายได้ธุรกิจ รพ.เติบโต 7% ส่วนช่วง 3 ปีข้างหน้าคาดรายได้ธุรกิจ รพ.เติบโตต่อปีราว 10%

โดยปีนี้คาดว่าโครงการจิณณ์ (Jin Well being County) จะมียอดโอนราว 120 ห้อง ต่ำกว่าสมมติฐานของฝ่ายวิจัยที่ 130 ห้อง หรือราว -8% โดยทางฝ่ายอยู่ระหว่างทบทวนประมาณการของ THG แต่ในเบื้องต้นคาดว่าประมาณการของ THG จะมี upside จากผลการดำเนินงานของ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง พลิกเป็นกำไรได้เร็ว และชดเชย downside จากโครงการจิณณ์ที่มียอดโอนช้าและต่ำกว่าเป้าหมาย

ส่วนแนวโน้มไตรมาส4/62 เบื้องต้นคาดผลการดำเนินงานปกติมีกำไรราว 100 ล้านบาท (+376% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน) เป็นผลจากผลการดำเนินงานธุรกิจ รพ. เติบโตได้ดีตามการใช้บริการ และอานิสงส์จากกำไรไตรมาส4/61 ที่มีฐานต่ำ อย่างไรก็ดีถ้าเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า คาดกำไรอ่อนตัวลงตามธุรกิจ รพ.หลังผ่าน high season ส่วนรายได้โอนห้องชุดคาดเติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและช่วงไตรมาสก่อนหน้า

ดังนั้นจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” และเลือก THG เป็นหุ้นเด่นร่วมกับ CHG เนื่องจากประมาณการปีนี้มี upside ราว +20% และปี 63-65 มี upside ราว 3-5% นอกจากนี้ยังมองว่า THG มีโอกาสเติบโตระยะยาวจากความพร้อมให้บริการทั้งธุรกิจ Hospital และ Non-hospital ทำให้ปี 63 คาดกำไรเติบโตก้าวกระโดดและเด่นสุดในกลุ่ม

www.mitihoon.com