“เธียรสุรัตน์” ปลื้ม! ได้รับผลสำรวจ การกำกับดูแลกิจการที่ดีระดับ “ดีเลิศ” พ่วงผลการประเมินจัดประชุม ผถห.เต็ม “100”

73

มิติหุ้น – บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) ปลื้ม! ได้รับผลสำรวจ การกำกับดูแลกิจการที่ดีในระดับ “ดีเลิศ” จากการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 2562 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับเรื่องธรรมาภิบาล ควบคู่ไปกับการให้บริการที่เป็นเลิศสำหรับลูกค้า

 นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) (TSR) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ “SAFE” (เซฟ) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับผลการสำรวจการกำกับดูแลกิจการที่ดีในระดับ “ดีเลิศ” จาก “โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2562 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2019: CGR) ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการ โดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ทำการสำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนทั้งสิ้น 677 บริษัท

 ทั้งนี้ มีบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับผลสำรวจอยู่ในกลุ่ม “ดีเลิศ” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับคะแนนสูงสุด มีเพียง 193 บริษัทฯ โดย TSR เป็นหนึ่งในกลุ่ม “ดีเลิศ” ได้รับตราสัญลักษณ์ของคณะกรรมการบรรษัทภิบาลแห่งชาติ 5 ดาว

 จากผลการสำรวจและประเมินพบว่าพัฒนาการของบริษัทฯ ดีขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต่ปี 2560 คะแนนอยู่ที่ 85% ขยับมาเป็น 88% ในปี 2561 และขยับขึ้นสู่ 90% ในปี 2562

 ขณะที่คะแนนรายหมวดในส่วนของสิทธิของผู้ถือหุ้น TSR ได้รับคะแนน 98% การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกันอยู่ที่ 96% การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสได้รับคะแนน 95%

 ในส่วนของคะแนนประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จากโครงการ “การประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562”  หรือ AGM Checklist ที่จัดโดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บริษัทยังได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน

 นอกจากนี้ ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ทาง TSR  ได้ริเริ่มโครงการ “ปันน้ำใสจากใจเซฟ” เพื่อมอบเครื่องกรองน้ำให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 3,745 เครื่อง (มูลค่า 22,095,500 บาท) ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพน้ำดื่ม ให้กับนักเรียน เจ้าหน้าที่และข้าราชการครูผู้ปฏิบัติงาน ให้มีน้ำดื่มสะอาดได้มาตรฐานไว้อุปโภคและบริโภค ถือเป็นอีกหนึ่งความรับผิดชอบต่อสังคมที่ทาง TSR ดำเนินการมาโดยตลอด

 ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า TSR ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญกับการบริหารงานโดยยึดหลักบรรษัทภิบาล การมีส่วนร่วมของผู้ถือหุ้น ความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการให้บริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า อีกทั้งบริษัทยังตระหนักถึงสุขภาพที่ดีจากการได้ดื่มน้ำสะอาดของคนในสังคมจึงได้จัดทำโครงการ ปันน้ำใสจากใจเซฟ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตามหลักปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของ TSR นอกเหนือจากมิติของผลกำไรเพียงอย่างเดียว” นายเอกรัตน์ กล่าวในที่สุด

www.mitihoon.com