กูรูส่องดัชนีวันนี้ยัง Sideways ในกรอบ 1,560- 1,570 จุด

57

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562: SET Index ปรับตัวลงหากรอบบริเวณ 1,550-1,560 จุดในระหว่าง วันตามคาดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังทรัมป์กล่าวว่าข้อตกลงทางการค้า ระหว่างสหรัฐฯ-จีนอาจจะรอจนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า

อย่างไรก็ตามดัชนี สามารถรีบาวด์กลับขึ้นมาได้และปิดลบเล็กน้อย 2.18 จุด ณ สิ้นวัน นักลงทุนต่างชาติ ยังคงขายสุทธิในตลาดหุ้นต่อเนื่องอีก 1.2 พันล้านบาท (และพลิกมา Short Index Futures ราว 7.4 พันสัญญา) ขณะที่สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 440 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,560- 1,570 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่บางลงเนื่องจากอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุด ขณะที่ประเด็นเจรจาและลงนามข้อตกลงทางการค้าของสหรัฐฯ-จีนยังคงต้องติดตามหลังมีทั้ง กระแสข่าวบวกและลบสลับในแต่ละวัน ขณะที่การประชุม OPEC+ มีลุ้นลดกำลังการผลิต 1.7 ล้านบาร์เรล/วันซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาด

ทั้งนี้มองว่าการเคลื่อนไหวของตลาดมใน สัปดาห์ข้างหน้าจะยังแกว่งตัวค่อนข้างผันผวน แต่ยังเชื่อว่าการปรับลงของ SET จะเริ่ม จำกัดเนื่องจาก Laggard กว่าภูมิภาคและโลก โดยคาดว่าจะเริ่มมีแรงซื้อกลับจากแนวรับ สำคัญบริเวณ 1,550 จุดบวกลบ

ส่วนหุ้น Defensive และหุ้นปันผลสูงคาดว่าจะเคลื่อนไหวแข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้ กลยุทธ์  เก็งก าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและปันผลสูง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐาน ในช่วงตลาดปรับลงโดยแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,550 จุด ส่วนที่ซื้อแล้วถือต่อ