“บ้านปูฯ” เดินหน้าขยายพอร์ตลูกค้าโซลาร์รูฟทั่วประเทศ โชว์ผลงานส่งท้ายปีคว้า 2 แบรนด์ชั้นนำ

208

มิติหุ้น – มาผสานเข้ากับระบบควบคุมและประมวลผลการทำงานของระบบฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุด   กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรที่ผสานเทคโนโลยีทันสมัย และมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพลังงานที่หลากหลาย เดินหน้าสร้างการเติบโตให้ธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานอย่างต่อเนื่อง ตามกลยุทธ์ Greener & Smarter ที่มุ่งนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเข้าไปมีส่วนสนับสนุนองค์กรชั้นนำของไทยให้มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โชว์ผลงานส่งท้ายปี 2562 จับมือ บริษัทชั้นนำ ได้แก่ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี และบริษัท ระยองสตาร์ จำกัด ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนอาคาร และหลังคาลานจอดรถแบบครบวงจร รวมกำลังการผลิตกว่า 2.6 เมกกะวัตต์

นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด เปิดเผยว่า “บ้านปูฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มุ่งมั่นสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ตอบรับกับเทรนด์พลังงานสะอาด โดยยึดหลักความยั่งยืนที่คำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ หรือหลัก ESG พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนให้กับองค์กรทุกภาคส่วน

ตามกลยุทธ์ Greener & Smarter บ้านปูฯ จึงนำความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจพลังงานที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 36 ปี มาต่อยอดเพื่อนำเสนอเป็นโซลาร์โซลูชันที่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจให้แก่องค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ชูความโดดเด่นของการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานล้ำสมัยและมอบบริการที่ครบวงจร (one stop service) ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่บริการติดตั้งโซลาร์รูฟด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีทีมผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพคอยดูแลในทุกขั้นตอน โดยสามารถวางระบบที่ตอบข้อจำกัดของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนนำเสนอบริการเสริมด้วยเทคโนโลยีพลังงานที่หลากหลาย อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ระบบการบริหารจัดการและกักเก็บพลังงาน และโซลาร์ แอ็กเซสซอรี่ เป็นต้น  

นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) มาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ในการดำเนินธุรกิจยุคดิจิทัล โดยพัฒนาโมบายแอพพลิเคชัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการทำงานของแผงโซลาร์เซลล์ได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงใช้ร่วมกับระบบควบคุมการทำงานของระบบฯ เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และประมวลผลการใช้พลังงานสะอาดอย่างแม่นยำ ทำให้สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในวางแผนการบริหารจัดการพลังงานเชิงรุก เช่น นำเสนอโซลูชันอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจของลูกค้า พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของแต่ละไซต์งานได้อย่างคุ้มค่า ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในระยะยาว เป็นต้น นอกจากนี้ยังนำเสนอแพ็คเกจราคาที่เหมาะสม ซึ่งผู้ประกอบการสามารถติดตั้งระบบฯ ได้โดยไม่ต้องลงทุนเอง”

 โดยตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา บ้านปูฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำมากมายให้เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และบนหลังคาลานจอดรถไม่ว่าจะเป็น โครงการซัมเมอร์ ลาซาล ออฟฟิศแคมปัสแห่งแรกในย่านสุขุมวิท บางนา ของบริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด โครงการกับทรัพย์สินจุฬาฯ ในพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน โรงพยาบาลซีจีเอชสะพานใหม่ และโครงการกับบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) ในทุกสาขา รวมถึงล่าสุดประกาศความร่วมมือติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี และบริษัท ระยองสตาร์ จำกัด ผู้ประกอบการชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม ที่พัก และตลาดเชิงพาณิชย์ ในจังหวัดระยอง ซึ่งทั้งสององค์กรเลือกติดตั้งด้วยแพ็คเกจแบบ Signature package ที่มีการติดตั้งและดูแลหลังการขายให้ฟรีตลอดอายุสัญญา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้ลงนามข้อตกลงติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาอาคาร แห่ง รวมขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 1,061 กิโลวัตต์ ประกอบด้วย อาคารชาเลนเจอร์ ขนาดกำลังผลิต 594 กิโลวัตต์ อาคารจอดรถ P2 ขนาดกำลังผลิต 316 กิโลวัตต์ ซึ่งทั้งสองอาคารได้มีการติดตั้งแล้วเสร็จไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีนี้ สำหรับอาคารจอดรถ P3 ขนาดกำลังผลิต 151  กิโลวัตต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานภายในเดือนสิงหาคมปี 2563
  • บริษัท ระยองสตาร์ จำกัด ลงนามข้อตกลงติดตั้งโซลาร์รูฟบนหลังคาอาคาร แห่ง รวมขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 1,609 กิโลวัตต์ ประกอบด้วย ตลาดสตาร์ ระยอง ขนาดกำลังผลิต 964 กิโลวัตต์ โรงแรม สตาร์ คอนเวนชั่น ขนาดกำลังผลิต 261 กิโลวัตต์ และสตาร์ ไอที เซ็นเตอร์ ขนาดกำลังผลิต 384 กิโลวัตต์ ซึ่งทั้งสามอาคารมีการติดตั้งแล้วเสร็จและเริ่มใช้พลังงานสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน บ้านปูฯ มีลูกค้าที่ติดตั้งโซลาร์โซลูชันในพอร์ตฟอลิโอหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมโรงแรม โรงพยาบาล โรงงาน อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ธุรกิจรีเทล สถานีน้ำมัน สถาบันการศึกษา เป็นต้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการในประเทศไทยเริ่มให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยหันมาใช้พลังงานสะอาดกันมากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน และช่วยลดต้นทุนให้แก่องค์กรอย่างชาญฉลาด ทั้งนี้จากการติดตั้งโซลาร์โซลูชันให้แก่ลูกค้าจนถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 บ้านปูฯ และลูกค้าสามารถผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ รวมทั้งสิ้นกว่า ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 200,000 ต้น ช่วยลดการใช้น้ำประมาณ ล้านลิตร และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 3,600 ตัน” นายเจมส์ กล่าวทิ้งทาย

www.mitihoon.com