เด็กแนว (บ่าย) – CCP ซุ่มคว้ากำไรเติบโต

613

CCP ซุ่มคว้ากำไรเติบโต

กลุ่มก่อสร้าง เริ่มมีน้ำเลี้ยงเกิดขึ้น หลังจาก งบรายจ่ายผ่านสภา และสิ่งที่ต้องเกิดแน่คือ การเร่งเบิกจ่ายเพื่อใช้ในงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคต่างๆ  บริษัทรับเหมาก็งานเดิม บริษัท ที่ขายวัสดุก่อสร้างก็ได้งานเช่นกัน เด็กแนวจึงสนใจ CCP เพราะถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับ อานิสงส์โดยตรง เนื่องจากเป็นผู้ขายปูน และวัสดุก่อสร้างให้กับผู้รับเหมาเกือบทุกราย

CCP เผยว่า เดี๋ยวนี้เน้นการรับปูนจากผู้ผลิตจากนั้นขนไปส่งลูกค้าแทน โดยมีกองรถปูน 100 คัน ไม่ต้องผลิตเองแล้ว ใช้กินส่วนต่างดีกว่า อีกทั้งต้นทุนต่างๆก็ลดลงไปเยอะมาก ทำให้ margin ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้กว่า 3.8% จากติดลบในปีที่แล้ว นอกจากนี้บริษัทลูกผลิตอิฐมวลเบาคือ SMART ตอนนี้ยอดขายเติบโตแรงมาก เพราะคู่แข่งเหลือน้อยราย ยอดคำสั่งซื้อโดยตรงจากบริษัทก่อสร้างและอสังหารายใหญ่ดีมาก มีอัตรากำไรสูงถึง 11% ทุบสถิติก็ว่าได้

กราฟต่ำสุดจากนี้ไปจะเด้งตัว

เด็กแนว กำลังบอกว่า CCP ซุ่มกำไรโต จากการทำอัตรา Net Margin ได้ระดับนี้ ขณะที่ราคา หุ้นยังไม่ขึ้นเลย  แต่ผลงาน Turnaround แล้ว และมี Book สูง 44 สตางค์  ขณะที่กราฟถือว่า ลงต่ำสุดแล้ว และจุดนี้ของ Stochastic จะดีดตัวแรงระดับ 25-30% มาแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งนี้ ก็ถือว่ามีโอกาสเด้งตัวได้ระดับ 0.38 บาทได้เช่นกัน ตรงนี้ความเสี่ยงต่ำสุดแล้ว ลุยกันได้

www.mitihoon.com