THG ทุ่ม 43.6 ลบ. เช่าช่วงพื้นที่การรถไฟฯเพื่อปรับปรุงเป็น “รพ.ธนบุรี บางซื่อ” รักษาผู้ป่วยโควิด-19

632

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดย “นางสาวสุวดี พันธุ์พานิช” เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ “บ.โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง หรือ THB” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เช่าช่วงพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยต่อจาก “บ.เอ็ม.ซี.ดีเวลล็อปเม้นท์ หรือ MCD” โดยรายการนี้ได้ผ่าน มติอนุมัติที่ประชุมคณะกรรมการของ THB เมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

โดยเพื่อดำเนินโครงการ “โรงพยาบาลธนบุรี บางซื่อ” เป็นเวลา 33 เดือน เป็นเงิน 43.6 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าเช่า 39.6 ล้านบาท รวมกับเงินคํ้าประกันสัญญา 4 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเป็นอาคารโรงพยาบาล รองรับการให้บริการผู้ป่วยโรคโควิด19 และการรักษาพยาบาลให้คำแนะนำและรับส่งต่อผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน

ซึ่ง “โรงพยาบาลธนบุรี บางซื่อ” ซึ่งเป็นสถานพยาบาลอื่นซึ่งได้รับการยกเว้นไม่ต้องอยู่ในข้อบังคับของพระราชบัญญัติสถานพยาบาล กรณีให้บริการเฉพาะผู้ป่วยโรคติดต่อร้ายแรงตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด19 เป็นการชั่วคราว (ตามประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 2 เมษายน 2563) ให้การรับรองและให้การช่วยเหลือโดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เพื่อการรักษาพยาบาลให้คำแนะนำและรับส่งต่อผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน โดยได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลและใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อให้บริการผู้ป่วยโรคโควิด19 แก่ผู้ติดเชื้อที่พบในกลุ่มโรงพยาบาลธนบุรี และบุคคลทั่วไป โดยเน้นให้เป็นสถานที่เพื่อรักษาพยาบาลผู้ป่วยหนักที่ต้องการเครื่องช่วยหายใจ และการคัดกรองผู้ติดเชื้อ

2. เพื่อลดความวิตกกังวลและความเสี่ยงของผู้เข้ารับรักษาพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลหลักของกลุ่มโรงพยาบาลธนบุรีที่มีผู้สูงอายุใช้บริการมาก

3. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยโรคเฉพาะทางนอกพื้นที่บริการเดิมเป็นการเร่งด่วนให้ทันต่อสถานการณ์โรคติดต่อ

โดยได้พิจารณาอนุมัติให้ THB เช่าช่วงพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ถนนกำแพงเพชร 2 เนื่องจากมีความพร้อมและเหมาะสมหลายด้าน ได้แก่ 1. มีทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางติดกับทางลงทางหลวงพิเศษศรีรัช (กำแพงเพชร 2) และทางหลวงพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เยื้องสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2.ไม่มีพื้นที่ติดกับบ้านเรือนที่พัก และ 3. มีอาคารเดิมอยู่บางส่วน ทำให้ใช้เวลาปรับปรุงสั้น

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ THG ใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดจากการดําเนินงาน และเงินกู้จากสถาบันการเงิน และ/หรือเงินกู้ยืมจาก บริษัทใหญ่โดยเงินกู้ดังกล่าวไม่มีเงื่อนไขในการจํากัดสิทธิประโยชน์ในเรื่องการจ่ายเงินปันผลของผู้ถือหุ้น

www.mitihoon.com