ORI กวาดกำไรแรงเต็มพิกัด พีอีต่ำกลุ่ม-เป้า6.60บ.(18/05/63)

332

มิติหุ้น- ORI เชื่อมั่นผลงานทั้งปี 63 โตแกร่ง หลังแจ้งงบไตรมาส 1/63 กวาดกำไรกว่า 595 ล้าน โบรกฯ ชี้หุ้น P/E ถูกสุดในกลุ่ม ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ฟากผู้บริหารเผยเน้นรักษาระดับกำไรขั้นต้น พร้อมลุยอัดแคมเปญโกยยอดขาย ชี้ครึ่งปีหลังมีโครงการใหม่พร้อมโอนกว่า 1.7 หมื่นล้าน หนุนรายได้-กำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากบริษัทรายงานงบไตรมาส 1/63 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 595 ล้านบาท ทำได้ดีกว่าตลาดคาด แม้มีเรื่องไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว แต่บริษัทได้ปรับสัดส่วนโครงการแนวราบสูงขึ้น และเน้นเจาะลูกค้าเรียลดีมานด์ประเภทคอนโดฯ คาดผลงานครึ่งหลังฟื้นตัวเด่น จากโควิดคลี่คลายและมี 12 โครงการจะแล้วเสร็จพร้อมโอนเพิ่มขึ้น ส่วนปัจจุบัน P/E ถือว่ายังต่ำกลุ่ม ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.60 บาท

ครึ่งหลังเปิดเพิ่ม12แห่ง
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI เผยว่า ในไตรมาสแรกบริษัทยังคงสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ที่ 39.9% และเริ่มรับรู้กำไรจากโครงการร่วมทุน (JV) ส่วนแผนไตรมาส 2/63 บริษัทมุ่งเน้นแผนการตลาดไปที่กลุ่ม Ready to Move และสินค้ารอขาย (Inventory) ด้วยหลากหลายแคมเปญ ทั้งนี้ โครงการรอเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังมีจำนวน 12 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และบ้านจัดสรรอีก 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 16,700 ล้านบาท

แบ็คล็อคพร้อมโอนหนุน
ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแบ็คล็อคขนาดใหญ่ที่จะเปลี่ยนเป็นยอดรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านที่จะทยอยสร้างเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปีอีก 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 17,000 ล้านบาท (รวมโครงการร่วมทุนมูลค่า 5,300 ล้านบาท) ส่งผลให้บริษัทจะมีโอกาสสร้างทั้งยอดขาย รายได้ และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com