IHL ลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต ตอกย้ำความเชื่อมั่น-ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

94

มิติหุ้น-“องอาจ ดำรงสกุลวงษ์” บิ๊กบอส IHL ลุยเก็บหุ้นในกระดานจำนวน 1 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 2.10 บาท ตอกย้ำความเชื่อมั่น ปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ลั่นปี 63 รายได้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าโต 20% หลังลูกค้าในต่างประเทศส่งออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เข้าทำการซื้อหุ้นในกระดาน จำนวน 1,000,000 หุ้น ราคา 2.10 บาท/หุ้น เนื่องจากมีความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ และสามารถจะเติบโตได้อีกมากในอนาคต แม้ในไตรมาส 1/63 ยอดขายและรายได้จะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เช่นเดียวกับหลายบริษัทฯ ในหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภายหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ธุรกิจของ IHL จะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง  ประกอบกับในขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้า โดยมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งทำให้มั่นใจว่ารายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าในปีนี้จะเติบโต 20 % ตามเป้าหมายที่วางไว้

“เรามองว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากยังมีการผลิตสินค้าส่งให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในของส่วนธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ จะต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการส่งออกในแถบยุโรปและอเมริกา ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจให้ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อมั่นว่าหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ธุรกิจต่างๆ จะกลับเข้าสู่การเติบโตรอบใหม่อีกด้วย” นายองอาจกล่าวในที่สุด

www.mitihoon.com